แบ็คโฮ cat 320b น้ำมันไฮดรอลิก temp.สูง ขอช่วยตอบด่วนครับ ขอบคุณครับ  บนสุด

ไปที่หน้า: 1 - 2 [+1]

  • น้ำมัน ไฮดรอลิก temp.สูงมาก เปลี่ยนน้ำมันแล้วยังไม่หาย cat320b v.1 (ต้องเปลี่ยนแผงระบายความร้อนหรือเปล่า)
  • ดูพวกฝุ่นแถว ๆ ออยให้ดีครับ
    ใบพัดก้อมีส่วนนะครับ
    ทุกวันนี้อากาศร้อนกว่าก่อนมาก
    ต้องหมั่นดูแลให้ดี ๆ ครับ

  • 1ลองถอดปลั๊กอุดใต้ปั้มคอนโทรล (น๊อตเบอร์36)ทั้งสองข้าง ดูว่าโอริงขาดหรือไม่

    2 น้ำมันใช้เบอร์อะไร

    3แผงออยตันหรือไม่

    4 วิธีสุดท้ายเปลี่ยนใบพัดใหม่เป็นของpc200-6เพราะมันมีใบ พอจะช่วยได้

  • เยี่ยมครับ
  • ขอความคิดเห็นจากแฟนCatทุกๆท่านด้วยครับ ว่าระหว่าง CAT320C กับ Komatsu PC200-6 ถ้าสภาพรถพอๆกันราคาประมาณล้านต้นๆเท่ากันนี่ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ ทุกวันนี้ทีมงานขุดดินขายใช้ PC120-3 ครับ มีงานขุดบ่อ และขุดตอไม้บ้างนิดหน่อย ทุกวันนี้pc120ขุดดินได้ประมาณ200เที่ยวต่อวัน ค่าน้ำมันประมาณสองพันนิดๆ) เลยอยากทราบว่าผู้ที่เคยไช้ CAT 320 หรือ PC 200 ขุดได้กี่เที่ยวต่อวันหมดค่าน้ำมันไปเท่าไหร่ครับ เวลาขนย้ายลำบากไหม ใช้เทเลอร์หัวยาวอีซูซุสิบล้อสองเพลาพอไหวไหมครับ หรือถ้าท่านไดมีความคิดเห็นอื่นๆที่เกี่ยวข้องกันก็กรุณาแสดงมาได้เลยครับ ขอบคุณมากครับ

  • โหครับ  120-3  ตักได้  200เที่ยวต่อวันถือว่่าเร็วมากเลยนะครับ    ถ้าเปรียบเที่ยบกันระหว่าง   CAT 320C กะ 200-6  สำหรับความคิดผมนะครับ  ผมเล่น  320  ครับ  เพราะแคทยังไงก็แข็งกว่า    แต่แคทจะกินกว่านิดๆๆ  การกินน้ำมันประมาณ  150  ลิตรต่อวันครับ  ที่แนะนำให้ใช้แคทเพราะเห็นว่ารับงานขุดตอด้วย  ใช้แคทดีว่าเพราะตัวหนัก  แขนใหญ่กว่า  เบิกป่าขุดตอได้ดีกว่า  ส่วนการตักดินนี้นคงจะเท่าๆกันกะ  120   คือร้อยกว่าล่ะครับ  ขึ้นอยู่กะรถดัมพ์ด้วยว่าเยอะไหม ว่ิงไกลไหม  ส่วนถ้าจะเล่น  รถ  200  รถลากควรจะเปลี่ยนเป็นสิบล้อดีกว่าครับ  เพราะช่วงล่างใหญ่กว่า  หัวยาวนี่ก็ลากได้ครับ  แต่อันตราย 
  • ขอบคุณมากครับคุณมอดกัดหิน แถวบ้าน(นอก)บุรีรัมย์เขาลือกันว่าแคทไม่ค่อยทน บูมอาร์มเปราะ แตกง่าย และอะไหล่ก็แพงด้วย ไม่ทราบว่ามันเท็จจริงแค่ไหนครับ แต่โดยส่วนตัวผมแล้วผมว่าถ้าของแพงมันก็น่าจะดี ไม่น่าที่จะไม่ทน ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกหรือเปล่า เพราะทางนี้นิยมกันแต่ โคมัตสุ 120 กับโกเบ 120 แต่ไม่นานมานี้เห็นน้าคนแถวบ้านไปออก CAT 320C มือสองมาตัวนึง เลยยังไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง แต่รุ่น120ทีมเราขุดได้สองร้อยเที่ยวต่อวันจริงๆครับ คือถมดินไกล้ปากบ่อ รถดั๊มหกล้อรวมเจ็ดคัน ตักใส่คันละหกตักเต็ม เรียกว่าขุดกันแบบไม่ได้พัก 10 ชั่วโมงเต็ม บางวันได้สองร้อยกว่าเที่ยวแต่น้ำมันก็หมดไปเกือบสามพัน  ไม่รู้ว่าถ้าเป็นแคท320C ทำงานเต็มที่แบบนี้จะได้กี่เที่ยวและหมดน้ำมันประมาณเท่าไหร่ครับ  และที่สงสัยอีกอย่าง(มานาน)คือ มอดกัดหินทำไมครับ ทำไมไม่ไปกัดไม้ ฮ่าๆๆๆ  ขอบคุณครับ (ท่านใดอยากร่วมแบ่งปันประสบการณ์ หรือความรู้เรื่องรถดั๊ม รถแบ็คโฮ ก็เชิญทางนี้เลยครับ )
  • สวัสดีครับ คุณ  puida ขอร่วมแจม ด้วยครับ คือตอนนี้กำลังศึกษาและเก็บข้อมุลเกี่ยวกับรถขุด รุ่น 60 และ 120 ในอนาคต ถ้าพอมีเงินทุนเพียงพอหรือเป็นไปได้ ก็อยากลองเดินเส้นทางสายนี้ดู ถ้าไม่เป็นการรบกวน จนเกินไปอยากจะขอเบอร์โทรหรือ m ด้วยครับ เผื่อจะได้มีโอกาสขอคำปรึกษาบ้าง

     

  • ผมมีรถทั้งสองรุ่นใช้งานอยู่่คือ CAT 320C และPC200-6E เครื่องคัมมิ้นไฟฟ้าเต็ม100 % ปั้มไฮโดรลิคเหมือนรุ่น 7 ตัวสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็นรุ่น7 ดังนั้นผมจึงมีข้อมูลของทั้งสองรุ่นอยู่เต็มมือ ผมจะเปรียบเทียบให้ฟังทีละข้อ 1.เรื่องกำลังผมกล้าพูดได้เลยว่า 320C แรงดีกว่า PC200-6E มาก ยิ่งต้องขุดดินแข็งๆ 320C ขุดไฟแล็ปเลย สู้ๆ 2.อัตราการกินน้ำมันใกล้เคียงกันอาจเป็นเพราะ PC200-6E ของผมใช้เครื่องคัมมิ้นด้วยมั้งรถมันเลยกินน้ำมันเท่าๆกับ320C 3.ความคร่องตัวในการทำงาน PC200-6E ดูจะคร่องตัวกว่านะอาจเป็นเพราะน้ำหนักตัวที่เบากว่ามั้ง 4.ความนิ่มนวลในการทำงานPC200-6E ดูจะนิ่มนวลกว่านะครับ 5.ความเร็วในการทำงานผมว่า 320C ดูจะเร็วกว่า ปริมาณงานออกมากกว่านะครับ 6. ราคาอะไหล่แท้ผมว่าCAT กับ KOMATSU แพงพอๆ กัน ใครพูดว่า KOMATSU อะไหล่หาง่ายราคาถูกเขาคงหมายถึงอะไหล่เทียมมั้งครับเพราะของแท้นะแพงมากครับ 7.ความทนทานผมว่า 320C ดูจะทนทานกว่านิดหน่อย 8.ความสะบายของพนักงานขับรถขุดผมว่า 320C จะนั่งขับได้สะบายกว่ามากเลยครับ PC200-6E หัวเก้งเล็กแคบมากอึดอัด 9.ความทันสมัยของเทคโนโลยีในตัวรถ320C ดูจะติดรุ่นกว่าทันสมัยกว่าครับ ความจริงถ้าจะเทียบปีที่ผลิตรถกันให้เทคโนโลยีเท่าๆ กัน 320Cควรเทียบกับ PC200-7 ครับถึงจะสมน้ำสมเนื้อ 10.พูดถึงการใช้งานที่หลากหลาย PC200-6E ดูจะใช้งานได้หลากหลายกว่าเพราะมีโหมดทำงานหลายโหมดมาก 11. ความเมื่อยล้าจากการขับรถ PC200-6E เมื่อยน้อยกว่าเพราะคอนโทลเบากว่ามาก ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขอโทษล่วงหน้าครับพี่น้อง

  • ขอบคุณครับ คุณ n สำหรับข้อมูลดีๆและมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับคนที่เดินเส้นทางสายนี้ และกำลังจะเดิน

  • สวัสดีครับคุณ noommuangyos และยินดีที่ได้รู้จักทุกๆท่านครับ ผมเองก็กำลังหาข้อมูลใหม่ๆเพิ่มเติมเช่นเดียวกันครับ เลยอยากให้เพื่อนๆสมาชิกเวปนี้ช่วยกันแบ่งปันข้อมูลกันน่ะครับ เบอร์โทรและเบอร์เมลล์ผมดูได้จากประกาศขายรถเกี่ยวข้าวและรถเทเลอร์สิบล้อได้ครับชื่อนี้แหละ  และต้องขอขอบคุณ คุณ n สำหรับความคิดเห็นเรื่องแคทและโคมัตสุครับ ถือว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์พอสมควร เพราะอย่างน้อยมันก็เกิดจากประสบการณ์ของเราจริงๆ ส่วนท่านอื่นอาจมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้บ้างก็เชิญแสดงความคิดเห็นได้เลยครับ  และอยากถามว่ามีใครเคยใช้รุ่น 138US (ตูดสั้นๆกลมๆ)ไหมครับ ผมว่ามันกระทัดรัดดี แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ดีไหม เห็นบางคนบอกว่าตูดสั้นเวลาขุดบ่อลึกๆตูดมันชอบกระดกเพราะไม่มีตูดยาวๆถ่วงช่วยเหมือนรุ่นปรกติ ท่านใดมีความรู้ช่วยตอบทีครับ

  • หวัดดีครับคุณPuida PC138US เป็นรถแบ๊คโฮมือสองนำเข้าจากญี่ปุ่นบางคันใช้เครื่องสี่สูบเทอร์โบของโคมัตสุ บางคันใช้เครื่องสี่สูบเทอร์โบของคัมมิ้น หัวเก้งใช้ประตูแบบสไลท์เลื่อนด้านข้างปั้มไฮโรลิคแบบห้องเดียว บางคันมีไฟฟ้าเต็มมีโหมดทำงานให้เลือก บางคันมีไฟฟ้าแค่ดึงขาคันเร่ง ส่วนตัวผมเคยขับมาแล้วความเร็วผมว่าสู้ KOBELCO SK135SRไม่ได้และ การทำงานก็คร่องสู้ SK135SRไม่ได้ ส่วนการขุดการทำงานผมว่าไม่แตกต่างกันกับรุ่นตูดยาว รถขุดรุ่นตูดสั้นนี้ทำงานในไซด์งานก่อสร้างเวิร์คมาก มันเป็นกระแสไปแล้วทุกๆ ค่ายหันมาออกแบบและผลิตรถตูดสั้นออกมาขายแทบทุกขนาดตั้งแต่ 20-235 ใครจะว่าตูดสั้นไม่ดี แต่ส่วนตัวผมชอบมากๆ ครับ แต่ต้องบอกก่อนนะครับรถตูดสั้นส่วนใหญ่แก้ซ่อมยากมากเพราะความแคบชิ้นส่วนถูกบีบอัดให้ใช้พื้นที่น้อยที่สุดทำให้ห้องเครื่องแน่นไปหมด ช่างของผมเคยไปถอดสายน้ำมันไฮโดรลิคเส้นเดียวตั้งแต่เช้ากว่าจะใส่เสร็จก็ห้าโมงเย็นเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผิดพลาดประการใดต้องขอโทษพี่น้องครับ

  • ขอบคุณกับอีกหนึ่งความรู้และประสบการณ์ เก็บข้อมูลเข้ากระเป๋า ตามระเบียบ หุหุ อยากจะพุดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์กับทุกๆท่านบ้าง แต่ไม่มีความรู้ในด้านนี้เลย รู้แต่ว่า ชอบเส้นทางสายนี้มาก ช่วงนี้กำลังศึกษาและเก็บข้อมูล เพราะในอนาคตอันไกล้นี้ คิดว่า อยากลองเดินเส้นทางสายนี้ดูบ้าง

  • ขอบคุณมากครับคุณ n สำหรับข้อมูลเรื่องตูดสั้น(รถแบ็คโฮ) อะไรที่มันแคบๆฟิตๆบางครั้งมันก็ไม่ดีเหมือนกันนะครับเนี๊ยะ หุๆๆ (ล้อเล่นน่ะครับ)  สวัสดีครับคุณ noommuangyos  ผมรู้จักลุงคนหนึ่งอยู่คนละหมู่บ้านกับผม เมื่อก่อนแกเป็นนายหน้าหางานถมดิน ขุดบ่อ และอื่นๆให้กับรถแบ็คโฮและรถดั๊มดิน แกทำมาเกือบยี่สิปปี รายได้ดีและงานสบาย ได้เยอะกว่าคนมีรถเสียอีกเพราะบางครั้งแกก็เหมางานเองด้วย จากประสบการเยอะมากของแกเมื่อต้นเดือนก่อนแกให้ลูกแกออกรถแบ็คโฮพร้อมเทเลอร์ รถดั๊มหกล้อ รถไถเกรดดิน และมีรถดั๊มมาขออยู่กับแกอีกหกคัน ตอนนี้งานแกมีเยอะมาก และทีมงานใหม่ก็รักแกเพราะแกดูแลลูกน้องดีมาก แกเหมางานราคาก็ยุติธรรมกับทุกฝ่าย น้าผมยังเอารถไปวิ่งร่วมกับแกเลยครับ นี่แหละครับที่เรียกว่าเอาประสบการณ์มาใช้ในทางที่ถูก ผมอยากให้ทีมงานอื่นๆเป็นอย่างแกบ้าง จะได้มีงานเรื่อยๆและเจริญๆทุกๆคน  สวัสดีครับ
  • สวัสดีครับ คุณ puiba ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับเรื่องราวประสบการณ์ของตัวเอง และที่ได้พบเจอ มาเล่าสุ่กันฟัง เพื่อเป็นแนวทาง และช่องทาง การทำมากิน

ไปที่หน้า: 1 - 2 [+1]

ตอบด่วน

  • ตัวเลือก


ภาษา   th   gb   jp   arabic   cn   kr  


รถบรรทุก
รถบรรทุก
ประกาศซื้อขายรถบรรทุกมือสอง
เครื่องจักรกลหนัก
เครื่องจักรกลหนัก
ประกาศซื้อขายจักรกลหนักมือสอง
เครื่องจักรกลการเกษตร
เครื่องจักรกลเกษตร
ประกาศซื้อขายจักรกลเกษตรมือสอง
รถบัส
รถบัส
ประกาศซื้อขายรถโดยสารมือสอง
รถตู้
รถตู้
ประกาศซื้อขายรถตู้มือสอง
รถยนต์
รถยนต์
ประกาศซื้อขายรถยนต์มือสอง
รถกระบะ
รถกระบะ
ประกาศซื้อขายรถกระบะมือสอง
รถมอเตอร์ไซค์
รถมอเตอร์ไซค์
ประกาศซื้อขายรถมอเตอร์ไซค์มือสอง
เรือ
เรือ
ประกาศซื้อขายเรือมือสอง
อะไหล่
อะไหล่รถ
ประกาศซื้อขายอะไหล่รถมือสอง
ประดับยนต์
ประดับยนต์
ประกาศซื้อขายประดับยนต์มือสอง
อุปกรณ์
เครื่องจักร อุปกรณ์
ประกาศซื้อขายเครื่องจักรมือสอง
บริการ
บริการ
ประกาศบริการต่างๆ
งาน
งาน
ประกาศงานต่าง
อื่นๆ
ประกาศอื่นๆ
ประกาศซื้อขายของมือสองอื่นๆ
ทั้งหมด
ประกาศทั้งหมด
รายการประกาศทั้งหมด
ขายแล้ว
ซื้อขายแล้ว
รายการประกาศที่มีการซื้อขายแล้ว
ซื้อขายกลางอากาศ
ซื้อขายกลางอากาศ
ประกาศคุณภาพซื้อขายด้วยความไว้ใจ