1. /
    บทความ
  2. /
    เช็คสเปค-ราคา รถตู้ Commuter มือหนึ่ง มือสอง อัปเดทล่าสุดปี 2021 - Truck2Hand.com

เช็คสเปค-ราคา รถตู้ Commuter มือหนึ่ง มือสอง อัปเดทล่าสุดปี 2021 - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Mukรถตู้, สินค้ามาแรง24/8/2564
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
เช็คสเปค-ราคา รถตู้ Commuter มือหนึ่ง มือสอง อัปเดทล่าสุดปี 2021 - Truck2Hand.com

หากพูดถึงตลาดซื้อรถตู้ในเมืองไทยไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือมือสอง คนที่คลุกคลีอยู่ในวงการนี้มานาน ก็คงจะรู้จักกับ รถตู้ Commuter รถตู้ยอดฮิตที่ใช้กันให้เห็นทั่วบ้านทั่วเมือง เนื่องด้วยความอเนกประสงค์ สะดวกสบาย หลายที่นั่ง หลังคาสูง และมีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย 

วันนี้เลยไม่พลาดที่จะหยิบรถตู้  Commuter มาพูดถึงวิธีเลือกซื้อ พร้อมดูวิธีเช็คสเปค-ราคาไปพร้อมๆ กัน มาดูกันดีกว่าว่า รุ่นไหนเป็นยังไงกันบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

รถตู้ Commuter ที่คนให้ความสนใจ

สำหรับประเทศไทยแล้ว “Toyota Commuter” ถือเป็นรถตู้เพื่อการโดยสารที่ได้รับความนิยมสูงสุด เรียกว่าแทบจะกลายเป็นตลาดผูกขาดเจ้าเดียวเลยก็ว่าได้ และถึงแม้จะมีคู่แข่งอย่าง Nissan Urvan ในด้านยอดขายก็ยังถือได้ว่าห่างชั้นกันอยู่หลายขุม รถตู้ Commuter จึงกลายเป็นเจ้าตลาดที่คนหาซื้อรถตู้จะต้องเลือกดูเป็นรุ่นแรกๆ  แถมมีให้เลือกซื้อกันตั้งแต่ปี 2006-2019 ทั้งมือหนึ่งและมือสอง เช่น

All-new TOYOTA COMMUTER 2021

รายละเอียดเพิ่มเติม

รถตู้ Commuter รุ่น All-new Toyota Commuter 2021 มีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมขนานใหญ่ จากการที่มีการย้ายเครื่องยนต์มาไว้ด้านหน้า ทำให้มีพื้นที่ห้องโดยสารภายในสั้นลง รองรับผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 2-17 ที่นั่ง ส่วนเครื่องยนต์ก็ออกแบบใหม่ มีให้เลือก 2 แบบ คือ เครื่องยนต์ดีเซล D4D คอมมอนเรล ขนาด 2.8 ลิตร (1GD-FTV) ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร (เกียร์ธรรมดา) และเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 3.5 ลิตร (7GR-FKS) ให้กำลังสูงสุด 280 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 365 นิวตันเมตร

รถตู้ All-new TOYOTA COMMUTER 2021

นอกจากนี้มีการเปลี่ยนแพ็กเกจการจัดวางใหม่ต่างจากเดิมที่เป็น Cab Over Engine หรือผู้ขับขี่นั่งอยู่เหนือเครื่องยนต์เป็น Semi-Bonnet ที่จับห้องโดยสารถอยร่นไปหลังเครื่องเล็กน้อย ส่งผลให้ All-new Toyota Commuter ได้รับคะแนนความปลอดภัยการทดสอบการชนจาก Euro NCAP ในระดับ 5 ดาว

All-new Toyota Commuter ปี2021 นี้มีให้เลือกซื้อทั้งหมด 2 สีคือ

  1. สีขาว ไวท์
  2. สีเงิน ซิลเวอร์ ไมก้า เมทัลลิก

ราคา ของ All-new TOYOTA COMMUTER รุ่นเกียร์ธรรมดา อยู่ที่ 1,269,000 บาท
ส่วนในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ อยู่ที่ 1,299,000 บาท

TOYOTA COMMUTER 3.0

รายละเอียดเพิ่มเติม

TOYOTA COMMUTER 3.0

เป็นรถตู้ Commuter ที่มีรูปทรงทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ในรหัส 1KD-FTV 3.0L ให้กำลัง 136 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสุดสูง 300 นิวตันเมตรต่อนาที ส่งกำลังโดยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มีทั้งเกียร์ Auto และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด มีการทำการปรับช่วงล่างปรับใหม่จากรุ่นก่อนๆ ให้รองรับทุกการใช้งานอีกด้วย

TOYOTA COMMUTER 2.5

รายละเอียดเพิ่มเติม

เป็นรถตู้ Commuter เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2KD-FTV บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2494 ซีซี D4D Common Rail พ่วงด้วย Turbo อีกทั้งเพิ่ม Intercooler ทำให้กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 109 แรงม้า (PS) หรือ 80 กิโลวัตต์ ที่ 3,600 รอบ/นาที 

TOYOTA COMMUTER 2.5

มีแรงบิดสูงสุดเท่ากัน คือ 260 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2600 รอบต่อนาที ระบบความปลอดภัยแบบป้องกัน (Active Safety) มีทั้งระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS (Anti-Lock Braking System) เสริมด้วยระบบช่วยเสริมแรงเบรกเมื่อเบรกอย่างกะทันหัน BA (Brake Assist)

รุ่นอื่นๆ ของรถตู้ Commuter ยังมีอีกเยอะครับ สนใจดูเพิ่ม คลิกที่นี่

วิธีเลือกซื้อ รถตู้ Commuter มือหนึ่ง-มือสอง

เพื่อให้ได้รถที่ถูกใจและคุ้มค่ามากสุดจำเป็นต้องมีหลักการเลือกซื้อรถตู้ Commuter ที่ถูกต้อง โดยจะต้องทำการเช็คสเปค และราคาให้ครบก่อนตัดสินใจ โดยมีหลักการและเทคนิคการพิจารณาที่คุณควรรู้ ดังต่อไปนี้

เช็คสเปค รถตู้ Commuter มือหนึ่ง-มือสอง

เทคนิคการเลือกซื้อรถตู้ Commuter ให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป สเปคต่างๆ ที่คุณต้องทำการตรวจสอบมีตาม Checklist แบบคร่าวๆ ดังต่อไปนี้

ดูทรงของรถ

คุณจะต้องทำการดูตอนที่รถคันนี้จอดนิ่งอยู่บนพื้นที่เสมอกัน หากทรงรถหรือตัวรถมีการเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ในกรณีที่เป็นรถมือหนึ่งอาจจะมีระบบช่วงล่างของรถมีปัญญา ส่วนในรถมือสองอาจจะเคยผ่านการดัด เคาะ ตัวถังมาก่อน ซึ่งรถตู้ Commuter มือสองที่มีอาการเช่นนี้อาจจะถูกชนอย่างร้ายแรงจนเสียหายถึงระดับโครงสร้างรถ ทำให้ตัวถังยุบมากก่อน

ตรวจดูสีรอบคัน

ในรถตู้มือหนึ่งไม่ได้มีปัญหาในเรื่องนี้ แต่สำหรับรถตู้ Commuter มือสองอาจมีการกลับสีหรือทำสีมาใหม่ โดยให้ตรวจสอบการเยิ้ม สีหยดหรือเปลือกส้มนูนมากเกินไป ความเข้มสีและแล็กเกอร์รอบคันจะต้องเท่ากัน ไม่มีการเข้มเฉพาะจุดหรือที่ชิ้นส่วนใดชิ้นส่วนหนึ่ง

รถตู้ Commuter

ฟังเสียงเครื่องยนต์

การตรวจสอบในส่วนนี้อาจจะต้องใช้ประสบการณ์ในการฟังเสียงเข้ามาเกี่ยวข้อง หากไม่มีประสบการณ์ควรปรึกษาช่างสักคนก่อน ส่วนวิธีการตรวจสอบนี้ให้เริ่มจากการสตาร์ทเครื่องและฟังเสียงเครื่องยนต์ว่ารถมีปัญหาหรือไม่ เช่น มีน้ำมันซึมจากซีลต่าง ๆ ของเครื่อง หรือมีน้ำมันซึมจากระบบกันสะเทือน มีเสียงจี๊ด ๆ จากสายพานหน้าเครื่อง มีน้ำมันหยดใต้ท้องรถหรือไม่ เป็นต้น หากมีอาการเหล่านี้ไม่ควรจะซื้ออย่างยิ่ง

ตรวจดูนอตให้ครบทุกจุด

นอตเป็นอีกจุดสังเกตที่สำคัญ เนื่องจากเป็นจุดที่สังเกตได้เห็นได้ง่าย เพราะถ้าหากเป็นรถมือหนึ่งจริง นอตจะต้องไม่มีรอยหมุนออกเพราะนั้นเป็นการยืนยันว่าชิ้นส่วนนี้ไม่มีการถูกถอดออกมาเพื่อซ่อมแซมหรือทำสี หรือถ้าซื้อมือสองก็ต้องดูว่า อะไหล่ต่าง ๆ เป็นของเดิมแท้จากโรงงานหรือไม่ เพื่อยืนยันว่า ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุหรือชนจนต้องถูกถอดอะไหล่มาก่อน

การดูเลขไมล์รถมือสอง

เรื่องนี้เป็นวิธีการตรวจสเปครถเฉพาะรถตู้มือสอง เนื่องจากเลขไมล์รถจะเป็นตัวบ่งชี้อายุการใช้งานของรถ ซึ่งรถมือสองส่วนใหญ่จะมีระยะทางในการใช้งานต่อปีอยู่ราวๆ 25,000-35,000 กิโลเมตร สมมติว่า คุณต้องการซื้อรถที่มีอายุ 5 ปี แต่เลขไมล์รถอยู่ที่ 50,000 กิโลเมตร แสดงว่าอาจทำการกรอระยะทางมาก่อน ทางที่ดีควรเอาเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจดีกว่า

ทดลองขับจริง

ทดลองขับรถ

ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรถ ควรจะต้องมีการทดลองขับก่อนเสมอ เพื่อทดสอบระบบเบรก ระบบไฟ การฟังเสียงเครื่องยนต์ รวมถึงอาการอื่นๆ ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ เช่น

  • ทดสอบระบบเกียร์ว่าสามารถเปลี่ยนได้ตามรอบหรือไม่
  • มีเสียงหอนของเกียร์ออกมาหรือไม่
  • มีอาการกระตุกหรือไม่
  • รถมีการเอียงซ้ายหรือขวาหรือไม่
  • มีอาการกระเด้งเมื่อขึ้นลูกระนาดหรือตกหลุมหรือไม่

นอกจากนี้อย่าลืมตรวจดูเอกสารรถ เลขตัวถัง เลขเครื่องยนต์รวมถึงพรบ. ทะเบียนรถยนต์ (ในรถตู้มือสอง) และควรที่จะเตรียมข้อมูลของรถที่ต้องการซื้อให้พร้อม ตัวคุณเองก็ควรมีความรู้ที่แน่น เพื่อที่จะสามารถสังเกตรถได้ว่า มีสภาพที่สมบูรณ์ หรือถูกทำการดัดแปลงมาหรือไม่นั่นเอง

เช็คราคารถตู้  Commuter มือหนึ่ง-มือสอง

หากคุณไม่รู้ว่า จะไปเปรียบเทียบราคารถตู้ Commuter จากที่ไหน? ขอแนะนำวิธีการเช็คราคารถตู้ Commuter จากเว็บไซต์ที่ให้คุณเข้าไปซื้อขายรถด่วนได้ตลอด 24 ชั่วโมงอย่าง https://www.truck2hand.com/  เนื่องจากเว็บไซต์ของเราจะไม่ได้มีแต่รถเต็นท์ แต่จะมีรถบ้าน ซึ่งเป็นรถที่ไม่ได้ผ่านมือมาเยอะ (สำหรับมือสอง) แถมยังมีให้เลือกซื้อหลายรุ่น ทั้งในรุ่นยอดนิยมหรือในรุ่นที่มีราคาลดหลั่นลงมา และนี่ก็คือรถตู้ Commuter ที่มีลงประกาศขายในเว็บไซต์ เป็นรุ่นฮิตครองตลาดที่ทุกคนไม่ควรพลาด สนใจคันไหนอย่าลืมติดต่อกับทางเจ้าของแล้วตามไปเช็คราคากันได้เลยนะครับ

TOYOTA COMMUTER 2.8 รุ่นใหม่

ราคา 1,130,000 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติม

TOYOTA COMMUTER 2.8 รุ่นใหม่

All-New TOYOTA COMMUTER 2.8 รุ่นใหม่ (รุ่นเดียวกับที่ขายในโชว์รูม) เพิ่งจดทะเบียนปี 2020 หมาดๆ เครื่องดีเซล 2.8 เกียร์ Auto มีกุญแจสำรองให้ครบ สภาพดีมาก เป็นรถบ้านการันตีสภาพใหม่เอี่ยมครับ เช็คได้จากเอกสารรับรองผ่านการตรวจสอบโครงสร้างตัวถังหลักแชสซีไม่มีอุบัติเหตุ เลขไมล์อยู่ที่ 88,888 นอกจากนี้มีฟรีบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อก่อนส่งมอบด้วยนะครับ 

ราคาโชว์รูมอยู่ที่ประมาณ 1,2,690,000 บาทเลยนะครับ ถ้าสนใจ ต้องรีบติดต่อนะครับ

TOYOTA COMMUTER 2.5 D4D

ราคา  734,000 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติม

TOYOTA COMMUTER 2.5 D4D

รถตู้ Commuter 2.5 D4D 2014 สีเทา สภาพเยี่ยม เลขไมล์สวยๆ อยู่ที่ 129,000 กว่าๆ ใครอยู่กรุงเทพฯ แล้วอยากได้รถตู้ต้องรีบเลยครับ เพราะขับฟรีดอกเบี้ย 1 ปี (ผ่อน 0% 12 เดือน) แถมฟรีประกันภัย 1 ปี ฟรีเงินดาวน์ และฟรีแพคเก็จ ขัดเคลือบแก้ว มูลค่า 15,000 บาท ทุกคันด้วยครับ

ถ้าเช็คราคาแล้วใช่ อย่าลืมไปติดต่อเจ้าของทันทีเลยนะครับ

TOYOTA COMMUTER 3.0 D4D

ราคา  655,000 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติม

Toyota Commuter​ มือสอง

มาถึง TOYOTA COMMUTER 3.0 D4D สีขาว เกียร์ธรรมดากันบ้างครับกับราคาน่าคบหา รถสวยสภาพดี ปี 2015 เองครับ จัดเต็มเรื่องภายในและภายนอก ทั้งแอร์เย็นฉ่ำ, ABS/AIRBAG, เครื่องเล่นวิทยุ, CD, MP3, เบาะวีไอพี 3  แถว พร้อมช่วงล่างแข็งแรง เหมาะกับการนำไปจดเป็นรถรับจ้างมากๆ ครับ

Toyota Commuter​ ปี​ 2555​ รถมือเดียว

ราคา 499,000 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติม

Toyota Commuter​ มือสอง

ใครอยู่เชียงใหม่ห้ามพลาด กับรถตู้ Commuter สีบรอนซ์ มือเดียว เกียร์ธรรมดา เครื่องยนต์ดีเซล​ 2,500cc เลขไมล์แค่ 24,955​ กิโลเมตร​ สภาพดีมากครับ ขับไกลๆ ได้สบายประหยัดสุดๆ เจ้าของรับประกันไม่เคยพลิกคว่ำ จมน้ำ นอตเดิมจากโรงงานทุกตัว​

ฟรี​ดาวน์​ ออกรถ 0 บาท ผ่อนสูงสุด 84 งวด
ฟรีประกันชั้น2
ฟรีค่าโอน
ฟรีค่าจัดไฟแนนซ์

Full Option ขนาดนี้ จ่ายทีเดียวจบ ต้องรีบติดต่อเลยนะครับ 

==========

ถ้ายังไม่แน่ใจว่า ใช้ระบบการค้นหายังไง เข้าไปอ่านคู่มือการใช้งานแบบละเอียดได้ที่ การค้นหาสินค้าใน Truck2Hand 

หรือดูรถตู้ Commuter ในราคาไม่เกิน 5 แสนบาทได้ ที่นี่

นี่คือข้อมูลสำหรับเช็คสเปค-ราคา รถตู้ Commuter มือหนึ่ง มือสองในเบื้องต้นนะครับ ผมมาทำการอัปเดตให้ล่าสุด ก็หวังว่า ข้อมูลทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้ที่ประสงค์จะซื้อรถตู้ Commuter สามารถค้นหาข้อมูลของราคา

และสามารถตรวจดูสเปครถที่ดีพอได้เองเบื้องต้น ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ ได้ผลหรือไม่ก็อย่าลืมเข้ามาพูดคุยหรือสอบถามกันได้ที่ Youtube Truck2Hand Official ได้เลยครับ

เพื่อไม่ให้พลาดบทความดีมีสาระจากเรา อย่าลืมแวะเข้ามาดู Blog ของเราบ่อยๆ นะครับ

ที่มาข้อมูล : https://www.toyota.co.th/model/commuter

https://www.thairath.co.th/news/auto/news/1589580

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

รถตู้สินค้ามาแรง