1. /
    บทความ
  2. /
    รถตู้มือสอง ไอเดียดีๆสร้างธุรกิจ จาก รถตู้มือสอง - Truck2Hand.com

รถตู้มือสอง ไอเดียดีๆสร้างธุรกิจ จาก รถตู้มือสอง - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Paaข่าวสาร, สาระน่ารู้27/5/2565
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
รถตู้มือสอง ไอเดียดีๆสร้างธุรกิจ จาก รถตู้มือสอง - Truck2Hand.com

ปัจจุบันกระแสธุรกิจที่มาแรงไม่แพ้ธุรกิจไหนเลยเห็นจะเป็น ธุรกิจร้านอาหารเคลื่อนที่ หรือที่เรามักคุ้นหู คือ Food Truck  ซึ่งเป็นการดัดแปลง รถกระบะ รถตู้ ให้เป็นร้านอาหารเคลื่อนที่ การดัดแปลงรถมือหนึ่งอาจจะทำให้มีต้นทุนค่อนข้างสูง หากเรานำ รถมือสอง มาดัดแปลงก็จะช่วยลดต้นทุนลงได้เยอะมาก อย่างเช่น รถกระบะมือสอง รถตู้มือสอง ก็ถือว่าช่วยประหยัดงบประมาณได้ดีทีเดียวค่ะ

การลงทุนกับธุรกิจประเภทนี้ ต้นทุนจะไม่สูงมากเมื่อเทียบกับการเปิดร้านอาหาร ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายหลายอย่าง อาทิเช่น ค่าเช่าที่ ค่าตกแต่งร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ อื่นๆอีก กับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้แล้วนั้น  การลงทุนกับธุรกิจ  Food Truck ถือว่าค่อนข้างน่าสนใจเป็นอย่างมาก ประกอบกับตอนนี้สถานะการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นทำให้ธุรกิจร้านอาหารปิดตัวกันไปค่อนข้างเยอะ วิถีการใช้ชีวิตของคนยุคนี้ก็เปลี่ยนไป ธุรกิจนี้น่าจะช่วยแก้วิกฤตธุรกิจของผู้ประกอบการและน่าจะเหมาะกับคนที่กำลังมองหาธุรกิจส่วนตัวอยู่ด้วยค่ะ

ถึงแม้ว่าธุรกิจร้านอาหารเคลื่อนที่ รถ Food Truck จะได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งแล้ว แต่คุณรู้หรือเปล่าคะว่า ตอนนี้ มีอีกหลายธุรกิจ ที่ทุกท่านสามารถดัดแปลง รถตู้มือสอง เพื่อทำธุรกิจอื่นๆได้อีกหลากหลายเลยค่ะ ลองมาดูกันนะคะ ว่ามีธุรกิจกิจอะไรน่าสนใจบ้าง

(1). รถตัดผมเคลื่อนที่  Barber van

(2). รถขายสินค้าแฟชั่นเคลื่อนที่ Fashion van

(3). อาบน้ำ ตัดแต่งขน สัตว์เลี้ยง Bathe pet van

การทำธุรกิจร้านขายของเคลื่อนที่ สิ่งที่ต้องคำนึงถึง ก็คือ

  1. สินค้าที่จะขาย เราต้องศึกษาความต้องการของผู้บริโภค ในช่วงเวลานั้น ว่ากระแสอะไรมาแรงและเป็นที่นิยม และทำยังไงให้สินค้าเรามีจุดขายที่น่าสนใจ
  2. ทำเลและสถานที่ ที่จะไปจอดขาย ก็ถือว่าสำคัญไม่น้อย การสำรวจกลุ่มเป้าหมายว่าคนส่วนใหญ่สนใจสินค้าประเภทไหน ปริมาณคนมากน้อยแค่ไหนในย่านนั้นๆ  การเปลี่ยนทำเลหมุนเวียนไปในหลายๆที่ก็จะทำให้ทราบกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น
  3. การรักษาคุณภาพและมาตรฐาน ของรถ Food Truck  ในเรื่องของ ความสะอาด ถูกหลักอนามัยและความปลอดภัย ถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับลูกค้าและผู้ขาย ดังนั้นเราควรหมั่นตรวจสอบรถ และอุปกรณ์ต่างให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ 
  4. การสร้างเอกลักษณ์ให้กับรถ food truck ของเรา  อย่างเช่น การตกแต่งร้านต้องมีความโดดเด่น แปลกตา คนถึงจะสนใจ  รวมไปถึง หน้าตาของอาหาร วัสดุที่เราใช้ใส่อาหาร  ก็สามารถดึงดูดความน่าสนใจให้กับลูกค้าได้เช่นกัน และความเป็นเอกลักษณ์นี้ก็จะทำให้ลูกค้าจดจำร้านของเราได้ และยิ่งไปกว่านั้นหากอาหารของเราอร่อยก็จะยิ่งทำให้เพิ่มยอดได้มากขึ้นอีกนะคะ
  5. การใช้สื่อการตลาดแบบบูรณาการ ทำให้ผู้บริโภคได้รับรู้ข่าวสาร สามารถติดตามการย้ายจุดจอดขาย ต้องขยันอัปเดตข่าวสารลงในโซเชียล ทั้งใน facebook Instagram line และช่องทางต่างๆอย่างต่อเนื่อง 

ไอเดียทั้ง 3 ธุรกิจ ที่แอดมินได้นำมาแชร์ในวันนี้ เริ่มได้รับความนิยมและมีผู้ที่สนใจเริ่มทำธุรกิจแนวนี้กันบ้างแล้ว หากใครที่กำลังมองหาธุรกิจส่วนตัวอยู่แต่ยังไม่มีไอเดียสามารถนำไอเดียที่ทาง Truck2hand แนะนำไปลองคิดดูได้นะคะ  ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไร หากเรามีความตั้งใจ ศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน ก็สามารถทำให้เราดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอนค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับไอเดียดีๆ สร้างธุรกิจ จาก รถตู้มือสอง ที่ทางเรานำมาฝากรวมไปถึง รถตู้ราคาถูกเหมาะมากเลยค่ะสำหรับใครที่จะนำไปดัดแปลงทำธุรกิจ รถขายของเคลื่อนที่ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังสนใจอยู่นะคะ

เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆจากเราอย่าลืมแวะเข้ามาดู Blog ของเราบ่อยๆกันนะครับ

แหล่งทีมา

https://car2day

https://cheechongruay.smartsme.co

https://decor.mthai.com/other/26977.html

https://www.oknation.net/blog/cm-arabica/2010/09/03/entry-1

รถตู้มือสอง รุ่นไหนดี?

Toyota Alphard
Toyota Vellfire
Volkswagen Caravelle
Hyundai H1
Toyota Commuter

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

ข่าวสารสาระน่ารู้