1. /
    บทความ
  2. /
    8 เคล็ดลับขับขี่ปลอดภัย พร้อมเดินทางไกลช่วงปีใหม่ | เว็บบล็อก Truck2Hand - Truck2Hand.com

8 เคล็ดลับขับขี่ปลอดภัย พร้อมเดินทางไกลช่วงปีใหม่ | เว็บบล็อก Truck2Hand - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Paaสาระน่ารู้, อื่นๆ27/12/2564
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
8 เคล็ดลับขับขี่ปลอดภัย พร้อมเดินทางไกลช่วงปีใหม่ | เว็บบล็อก Truck2Hand - Truck2Hand.com

เดือนนี้เป็นเดือนแห่งการท่องเที่ยว การเดินทางจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษ ดังนั้น Truck2hand ก็ไม่ลืมที่จะนำเคล็ดลับดีๆมาฝาก กับ 8 เคล็ดลับขับขี่ปลอดภัย พร้อมเดินทางไกลช่วงปีใหม่

เดือนธันวาคมเรียกได้ว่า  เป็นเดือนแห่งการรอคอยของหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นโบนัสก้อนโตจากการทำงานมาทั้งปีหรือจะเป็นเงินปันผลจากหุ้นในช่วงสิ้นปีที่กำลังจะได้รับ  และที่สำคัญเดือนนี้มีวันหยุดยาวหลายวันมาก ทั้งช่วงต้นเดือน กลางเดือนและปลายเดือน ไม่รู้จะเลือกช่วงไหนกันเลย ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ หลายคนก็มีแพลนออกเดินทางขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดหรือบางคนก็แพลนไปเที่ยวผ่อนคลายกัน ทำให้ช่วงนี้จะมีปริมาณรถค่อนข้างมาก เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง เรามาดู 8 เคล็บลับขับขี่ปลอดภัย อุ่นใจตลอดการเดินทางกันเลยค่ะ

  1. ตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทาง

ทุกครั้งที่เราจะเดินทางไกล เราควรนำรถเข้าศูนย์ เพื่อตรวจเช็คความพร้อมของสภาพรถ  ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่  ของเหลวทุกอย่าง ระบบไฟ ช่วงล่าง  ล้อและลมยาง ว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมสำหรับการเดินทางหรือไม่

  1. พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนให้เพียงพอถือว่าสำคัญเช่นกันหากเราต้องเดินทางไกล ควรนอนพักผ่อนให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมง ระหว่างทางก็ควรหยุดพักรถเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าระหว่างขับรถ เพื่อไม่ให้ร่างกายของเราเหนื่อยล้าจนเกินไปค่ะ

  1. ศึกษาเส้นทางและขับขี่อย่างมีสติ

ก่อนเดินทางไปไหนในเส้นทางที่ไม่ชำนาญหรือไม่เคยไป เราควรศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนออกเดินทางและวางแผนเส้นทางล่วงหน้า แค่นี้ก็ทำให้เราเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัยได้แล้วค่ะ

  1. คาดเข็มขัดนิรภัยก่อนออกเดินทาง

หลายคนอาจมองข้ามสิ่งนี้เพียงเพราะคิดว่าการคาดเข็มขัดนิรภัยรู้สึกอึดอัด หรือแค่ขับไปใกล้ๆไม่คาดดีกว่า แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การคาดเข็มขัดนิรภัย จะช่วยลดการบาดเจ็บหรือช่วยชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุได้ ฉะนั้นทุกครั้งก่อนออกเดินทางเราควรคาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองนะคะ

  1. เคารพกฎจราจร

ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนทุกคนควรเคารพกฎจราจร เพราะการปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด จะเป็นการปัองกันอุบัติเหตุที่จะน่ามาซึ่งความสูญเสียชีวิตทั้งร่างกายและทรัพย์สินของทุกคนค่ะ

  1. ไม่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

เพื่อความปลอดภัยเราควรรักษาความเร็วตามกฎหมายจราจรกำหนด อย่าลืมว่าการขับรถเร็วเกินกำหนดเป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ของการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์นะคะ  

8 เคล็ดลับขับขี่ปลอดภัย
  1. งดการใช้โทรศัพท์ระหว่างขับรถ

การใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ทำให้เราขาดสมาธิในการขับรถ จึงเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทำให้ประสิทธิภาพในการขับรถลดลง เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน จึงไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงทีได้ ดังนั้นควรงดการใช้มือถือระหว่างขับรถเพื่อความปลอดภัยของคนขับและผู้โดยสารในรถ

  1. เมาไม่ขับ

การเมาแล้วขับเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ซึ่งทำให้ความสามารถในการขับขี่ลดลง เพื่อความปลอดภัยไม่ควรดื่มเลยจะดีกว่า 

เป็นยังไงกันบ้างคะเคล็ดลับความปลอดภัยที่ทางเรานำมาฝาก เชื่อว่าหากทุกคนใช้เคล็ดลับนี้แล้วรับรองว่าทุกการเดินทางต้องถึงจุดหมายปลายอย่างปลอดภัยแน่นอนค่ะ

ช่วงปีใหม่นี้ขอให้เดินทางไปไหนแคล้วคลาดปลอดภัยตลอดการเดินทางทุกๆคนเลยนะคะ ปีหน้า ทางเราจะหาเคล็ดลับดีๆมาฝากทุกคนชาว Truck2hand กันอีกนะคะ คอยติดตามกันด้วยนะ หากใครที่ไม่ได้ไปไหนอยู่บ้านเหงาๆ เข้ามาดูเรา ที่นี่ Truck2hand

ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : 

https://www.dailynews.co.th/article/748151/

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

สาระน่ารู้อื่นๆ