1. /
    บทความ
  2. /
    5 ไอเดียสร้างรายได้ จาก รถบรรทุก มือสอง เพื่อเป็นอีกแนวทางในการสร้างรายได้ - Truck2Hand.com

5 ไอเดียสร้างรายได้ จาก รถบรรทุก มือสอง เพื่อเป็นอีกแนวทางในการสร้างรายได้ - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Paaข่าวสาร, สาระน่ารู้, อื่นๆ15/6/2565
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
5 ไอเดียสร้างรายได้ จาก รถบรรทุก มือสอง เพื่อเป็นอีกแนวทางในการสร้างรายได้ - Truck2Hand.com

รถบรรทุก ถือว่ามีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าปัจจุบันการขนส่งจะมีหลากหลายช่องทางมากขึ้น แต่การขนส่งโดยรถบรรทุกก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง  เนื่องจากการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกจัดว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าการขนส่งสินค้าในรูปแบบอื่นๆ และเป็นการกระจายสินค้าจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภคในราคาที่ไม่แพงเกินไป จึงทำให้รถบรรทุกสามารถโลดแล่นอยู่ในตลาดนี้ได้ แม้ว่าจะอยู่ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัวแบบนี้

ทุกธุรกิจล้วนมีการขนส่งเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน ถึงแม้ว่าเราจะมีรถบรรทุกแค่เพียงคันเดียวก็สามารถสร้างรายได้หลายวิธี วันนี้ทาง Truck2hand  ก็อยากจะนำเสนอช่องทางการสร้างรายได้จากรถบรรทุกมาฝากค่ะ เราลองมาดู 5 ไอเดียในการสร้างรายได้ จากรถบรรทุกกันค่ะ  ว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

  1. ขับรถบรรทุกรับจ้าง ขนส่งสินค้าการเกษตร 

นี่ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการหารายได้ให้กับเจ้าของรถบรรทุกยิ่งช่วงเกี่ยวเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร แล้วยิ่งเป็นช่วงทำเงินให้กับเจ้าของรถบรรทุกเลยทีเดียว ส่วนใหญ่ผลผลิตจะออกตามฤดูกาล เกษตรกรจะเก็บเกี่ยวผลผลิตพร้อมกันจำนวนมาก เมื่อเก็บเกี่ยวแล้วก็ต้องกระจายผลผลิตไปยังผู้บริโภค การขนส่งจึงมีความจำเป็นมากในช่วงนี้

  1. ขับรถบรรทุกรับจ้าง ขนดินถมที่

จะเห็นว่าการรับจ้างขนดินถมที่ ก็ได้รับความนิยมมาก เช่นกัน สำหรับ รถดัมพ์และรถบรรทุกดิน ยิ่งช่วงฤดูแล้งหลังการเก็บเกี่ยวในต่างจังหวัด จะเป็นช่วงที่ลูกค้าต้องการใช้บริการรถขนดิน ถมที่ให้สูงขึ้นเพื่อรองรับกับปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน  น่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้จากรถบบรทุกของเราได้ 

  1. ขับรถรับจ้างบรรทุกเครื่องเสียง เวที ไฟ แสงสี ตามงานอีเว้นท์

เมื่อมีงานอีเว้นท์เมื่อไหร่พวกบริษัทออแกไนซ์ที่รับจัดงานอีเว้นท์ ก็มักจะเรียกใช้บริการรถบรรทุกเพื่อขนอุปกรณ์เครื่องเสียง เวที ไฟ ไปจัดงาน  เพราะรถบรรทุกสามารถขนย้ายของได้เยอะ ส่วนราคาก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างเจ้าของรถกับบริษัทออแกไนซ์ที่ว่าจ้าง ยื่งถ้าเรามีคนรู้จักเยอะก็จะทำให้โอกาสที่จะได้งานเยอะด้วย

  1. ปล่อยเช่ารถบรรทุก 

การปล่อยเช่ารถบรรทุกก็เป็นอีช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากรถบรรทุกมีราคาค่อนข้างสูง หากคนที่ต้องการใช้งานรถบรรทุกเพียงชั่วคราวการเช่ารถน่าจะคุ้มกว่าซื้อมาใช้เอง แต่เราต้องลงรายละเอียดค่าเช่าให้ชัดเจน และต้องจัดสรรเวลาให้ดีเพื่อป้องกันตารางนัดซ้ำซ้อน เพราะเราไม่ได้มีรถหลายคัน เราสามารถลงประกาศเช่าในช่องทางโซเซียลไม่ว่าจะเป็น facebook , line , instagram เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงง่าย เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้,มากขึ้น

  1. การรับจ้างขับรถบรรทุก

หากเรามีรถบรรทุกเป็นของตัวเองก็จะทำให้เราเกิดความชำนาญในการขับรถบรรทุก ซึ่งคุณสมบัตินี้ผู้ประกอบการขนส่งก็จะพิจารณาเป็นพิเศษ เมื่อเราไปสมัครเป็นพนักงานขับรถบรรทุกก็จะได้เปรียบคู่แข่ง  ไม่เพียงเท่านี้เรายังสามารถโกอินเตอร์ไปขับรถบรรทุกในต่างประเทศได้ด้วย เพราะบางทีการรับจ้างในประเทศรายได้อาจไม่เพียงพอ ที่ผ่านมาก็มีคนที่เขาไปรับจ้างขับรถบรรทุกในต่างประเทศด้วยเหมือนกันซึ่งรายได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่เราก็ต้องหาช่องทางในการไปให้ดีรวมไปถึงความพร้อมในการเรียนเพื่อพัฒนาศักยภาพเกี่ยวกับการขับรถขนส่งด้วยค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับไอเดียการสร้างรายได้จากรถบรรทุกที่ทางเรานำมาแนะนำในวันนี้ หวังว่าจะเป็นอีกช่องหนึ่งที่จะช่วยสร้างรายได้ให้กับหลายท่านที่กำลังคิดว่าจะทำยังไงให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น 

สำหรับใครที่กำลังมองหารถบรรทุกสักคันทาง Truck2hand ก็มีรถบรรทุก สวย ราคาดี ราคาไม่เกิน 2 ล้าน มาฝากด้วยนะคะ ลองมาดูกันเลยค่ะว่ามีคันไหนน่าสนใจบ้าง

รถบรรทุก 10 ล้อ ISUZU FVM 300 แรงม้า ปี 2018

รถบรรทุก 

ISUZU FVM 300

ราคา 1,990,000 บาท

ประเดิมคันแรกด้วยรถที่ขายโดย Truck2hand เลยนะคะ สำหรับ  ISUZU FVM ขนาด 300 แรงม้า รถปี 2018 คันนี้ เป็นรถบรรทุก 10 ล้อ เพลาเดียว  ตู้แห้ง 10 บาน ขนาดตู้บรรทุก ยาว 7.7 เมตร / กว้าง 2.4 เมตร / สูง 2.6 เมตร เครื่องยนต์เดิมๆ เกียร์ธรรมดา เลขกิโลเพียง  21,821 กิโลเมตร  เรามีบริการจัดไฟแนนซ์ชั้นนำให้ลูกค้าทุกท่านด้วยนะคะ สนใจติดต่อ เจ้าหน้าที่ได้เลยนะคะ

รถบรรทุก 10 ล้อตู้แห้งคันอื่นๆ

รถบรรทุก10 ล้อ ISUZU FXZ 360 

รถบรรทุก 

ISUZU FXZ 360

ราคา 1,980,000 บาท

รถบรรทุกสิบล้อ สองเพลา ดั้มพ์สามมิตร  เกียร์ธรรมดา ยี่ห้อ  ISUZU FXZ 360  เป็นรถปี 55  สภาพสวย มีระบบลากพ่วง จะวิ่งเดี่ยวหรือลากพ่วงก็ได้ค่ะ

รถบรรทุก 10ล้อ อื่นๆ 

รถบรรทุก 10 ล้อ HINO 500 VICTOR

รถบรรทุก 

 HINO 500 VITOR รถบรรทุกหัวลาก

ราคา 1,920,000 บาท

รถบรรทุกหัวลาก  10 ล้อ 2 เพลา  ขายเฉพาะหัว ยี่ห้อ HINO  ขนาด 380 แรงม้า  ปี 61 สภาพดี คัชชีสวย สภาพพร้อมใช้งาน  

รถบรรทุกสิบล้อหัวลากคันอื่นๆ

ISUZU FORWARD FRR210 EURO3

รถบรรทุก 

ISUZU FORWARD FRR210

ราคา 1,190,000 บาท

ISUZU FORWARD FRR210 EURO3 รถบรรทุก 6 ล้อ  กระบะคอกสูงพร้อมใช้ เป็นรถห้างแท้ ปี 62 รถสวย เครื่องดี คัซซีสวยตลอดเส้น กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค มีถุงลมนิรภัย ตัวกระบะยาว 6.50 กว้าง 2.40 สูง 2 เมตร  เอกสารเล่มทะเบียนพร้อม

รถบรรทุก6 ล้อกระบะคอกสูงคันอื่นๆ

รถบรรทุก 4 ล้อ ISUZU NLR130

ISUZU NLR130

ราคา 907,000 บาท 

รถบรรทุก 4 ล้อ เล็ก ห้องเย็น  ยี่ห้อ ISUZU ELF NLR 130 แรงม้า  หัวคัชชี นำไปต่อตู้สำหรับรถห้องเย็นรถบรรทุก 4 ล้อเล็กไม่ติดเวลา  ติดตั้งห้องเย็น-20 เครื่องยนต์ อีซูซุดีเซล ซูเปอร์คอมมอนเรล 2,999 ซีซี ความยาวต่อตัวถัง 3,021 มิลลิเมตร  น้ำหนักรถรวมน้ำหนักบรรทุก 4,500 กิโลกรัม 

เรามาดูรายละเอียดตู้เย็นคร่าวๆกันนะคะ 

ตู้พร้อมเครื่องทำความเย็น MPC รุ่น EIL อุณภูมิ +35 ถึง- 20 องศา  เครื่องทำความย็นใช้ต้นกำลังจากครื่องยนต์ของรถฉุด (Direct Drive)  คอมเพรสเซอร์ SANDEN SD 709 , สารทำความเย็น R-404  ขนาดตู้ภายนอกโดยประมาณ 190 x 300 x 190 mm. (กxยxส) ขนาดตู้ภายในโดยประมาณ 170 x 280 x 170 mm.  ฉนวนโฟม Pบ แบบฉีด   พื้นและผนังสแตนเลสปั๊มลอน  ประตูท้าย 2 บาน, ยางขอบประตู (PVC) อุปกรณ์ประตูเป็นสแตนเลส  ม่านพลาสติกกันความเย็น  ราวข้างสแตนเลส  บันไดข้างหลังหัวเก๋ง   ไฟแสงสว่างภายในตู้ 1 ชุด มีสวิทซ์ปิด-เปิดอยู่ในหัวเก๋ง  ไฟตู้ หน้า/หลังอย่างละ 2 ควง   ติดสัญญาณ ไฟจราจร ถูกต้องตามกฎหมาย  กันโคลนพร้อมยางกันโคลน  แถบสะทอนแสงรอบกัน 

รถบรรทุกตู้เย็นมือสอง

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับรถบรรทุกที่ทาง Truck2hand  นำมาฝากในวันนี้ มีคันไหนน่าสนใจบ้างคะ  รถสวน สภาพดี ราคาไม่เกิด 2 ล้าน  แนะนำทั้งรถแนะนำทั้งไอเดียสร้างรายได้ หวังว่าจะถูกใจลูกค้าที่กำลังมองรถบรรทุกราคาดีๆ เพื่อไปสร้งรายได้กันนะคะ 

เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆจากเราอย่าลืมแวะเข้ามาดู Blog ของเราบ่อยๆกันนะครับ

แหล่งที่มาข้อมูล : 

www.tidlor.com/th/article/financial/debt-management/5-ways-make-money-with-truck.html

www.busandtruckmedia.com/28797

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

ข่าวสารสาระน่ารู้อื่นๆ