1. /
    บทความ
  2. /
    ฤกษ์ออกรถใหม่ เดือนพฤศจิกายน 2564 มีวันไหนบ้างมาดูกันค่ะ - Truck2Hand.com

ฤกษ์ออกรถใหม่ เดือนพฤศจิกายน 2564 มีวันไหนบ้างมาดูกันค่ะ - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Paaข่าวสาร, สาระน่ารู้27/10/2564
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
ฤกษ์ออกรถใหม่ เดือนพฤศจิกายน 2564 มีวันไหนบ้างมาดูกันค่ะ - Truck2Hand.com

สำหรับเดือนนี้นอกจาก Truck2hand มี ฤกษ์ออกรถใหม่ มาฝากแล้ว ยังมี เคล็ดเสริมดวง สำหรับเจ้าของรถคันใหม่กันอีกด้วยค่ะ เพราะการออกรถใหม่ไม่ได้ดูแค่ฤกษ์เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีกฎเหล็ก 7 ข้อหลัก  ก่อนออกรถใหม่ที่ไม่ควรมองข้ามมาฝากด้วยนะคะ  

กฎเหล็ก 7 ข้อ ก่อนออกรถใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล

  1. ฤกษ์ออกรถทีมีมาฝากทุกเดือนอยู่แล้วนะคะ ความเชื่อนี้ก็มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งก็ไม่ควรมองข้ามค่ะ
  2. สีรถ การเลือกสีรถให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ย จะช่วยในเรื่องของดวงชะตาของเราให้ดี ในหลายๆด้าน  ไม่ว่าจะเป็นด้าน โชคลาภ เงินทอง หรือแม้กระทั่งการงาน ด้วยนะคะ
  3. การเลือกพวงมาลัย บูชาแม่ย่านาง สิ่งศักดิ์สิทธ์ประจำรถ ควรเลือกให้เหมาะกับวันเกิด อันนี้ก็เป็นอีกเคล็ดลับสำหรับการออกรถใหม่นะคะ เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตอยู่ในรถจะได้คุ้มครองให้เราแคล้วคลาดปลอดภัยค่ะ ก่อนออกรถใหม่ควรเตรียมพวงมาลัยมาบูชาแม่ย่านางกันด้วยนะคะ ซึ่งเชื่อกันว่าสีริบบิ้นของพวงมาลัยควรเลือกสีให้เหมาะกับวันเกิด คนเกิดวันไหนควรใช้สีอะไรบ้าง  มาดูกันค่ะ 
  • คนเกิดวันอาทิตย์ ควรใช้พวงมาลัยที่มีริบบิ้น สีเขียว
  • คนเกิดวันจันทร์ ควรใช้พวงมาลัยที่มีริบบิ้น สีม่วง
  • คนเกิดวันอังคาร ควรใช้ริบบิ้นของพวงมาลัย สีน้ำเงิน
  • คนเกิดวันพุธ ริบบิ้นสีเหลือง เหมาะที่สุด
  • คนเกิดวันพฤหัสบดี ควรใช้ริบบิ้น สีแดง 
  • คนเกิดวันศุกร์ ควรใช้พวงมาลัยที่ริบบิ้น สีชมพู
  • คนเกิดวันเสาร์ ใช้ริบบิ้นของพวงมาลัย สีฟ้าค่ะ

เมื่อเลือกสีพวงมาลัยที่เหมาะกับวันเกิดแล้ว ควรนำพวงมาลัยไปแขวนหรือห้อยไว้ที่กระจกมองหลังหรือที่พวงมาลัยรถยนต์ ส่วนตำแหน่งนั้น เลือกตามสะดวกได้เลยค่ะ  

  1. การให้พระเจิม ปิดทอง และพรมน้ำมนต์ ความเชื่อนี้ทำกันมานาน คือ เมื่อออกรถใหม่ควรนำรถไปให้พระเจิม ปิดทอง และพรมน้ำมนต์ เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปแล้วมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา และสิ่งไม่ควรอย่างยิ่งในวันแรกที่ออกรถใหม่คือการนำรถเข้าไปในที่เสื่อม เช่น ร้านบาร์ ร้านเหล้า ค่ะ
  2. ของมงคล ของขลังประจำรถ  เช่น พระเครื่อง  เทพเจ้าต่างๆ ยันต์วัดดัง อาจารย์ดังที่เคารพศรัทธา  เป็นการเสริมดวงอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนนิยมนำมาติดไว้กับรถ เพราะเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครองให้ผู้ขับขี่แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดการเดินทาง  
  3. เลขทะเบียนรถ ต้องห้ามเลี่ยงได้ควรเลี่ยง  เลขทะเบียนรถเสริมดวงนั้นก็สำคัญ หากเลือกให้ถูกหลักฮวงจุ้ยก็จะช่วยส่งเสริมให้เจ้าของรถ ประสบความสำเร็จในหลายๆด้าน ส่วนตัวอักษรตัวไหนที่คนแต่ละวันเกิดควรเลี่ยงบ้างมาดูกันค่ะ
  • สำหรับคนเกิดวันจันทร์ เลขทะเบียนไม่ควรมีตัวอักษร ส ด อ เนื่องจากเป็นอักษรกาลกิณีค่ะ   
  • คนที่เกิดวันอังคาร ควรเลี่ยงเลขทะเบียนที่มีตัวอักษร ก ข ค ฆ  ง  เลี่ยงได้ให้เลี่ยงค่ะ
  • สำหรับคนที่เกิดวันพุธ เลขทะเบียนไม่ควรมีอักษร บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม  นะคะ
  • คนที่เกิดวันพฤหัสบดี ควรเลี่ยง ตัวอักษร   ด ต ถ  ท ธ น ในเลขทะเบียนจะดีที่สุดค่ะ 
  • วันศุกร์สำหรับคนที่เกิดในวันนี้  เลขทะเบียนไม่ควรมีตัวอักษร  ร  ล  ว เนื่องจากเป็นตัวอักษรกาลกิณี 
  • สำหรับคนเกิดวันเสาร์ ไม่ควรมีตัวอักษร  ฎ  ฏ  ฐ ฑ ฒ ณ ในเลขทะเบียนเลี่ยงได้ควรเลี่ยงนะคะ
  • ส่วนคนที่เกิดวันอาทิตย์ เลขทะเบียนรถไม่ควรมีอักษร ศ ษ ส ห ฬ ฮ จะไม่เป็นสิริมงคลค่ะ
  1. คาถาบูชาแม่ย่านาง ก่อนจะออกรถควรท่องคาถานี้นะคะ ท่องคำว่า สุจิโต  แปลว่า ไปดี จะได้เป็นสิริมงคล เดินทางไปไหนจะแคล้วคลาดปลอดภัยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กฎเหล็ก 7 ข้อที่นำมาฝาก นอกเหนือจากเงินที่ต้องเสียไปตอนซื้อรถใหม่ สิ่งที่ต้องเตรียมเพิ่มก็ทราบกันแล้วนะคะ สิ่งเหล่านี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ แต่ไม่ว่าจะยังไง ก็ขอให้เจ้าของรถขับรถด้วยความไม่ประมาท เมาไม่ขับกันด้วยนะคะ  

ฤกษ์ออกรถใหม่ พฤศจิกายน 2564 ออกรถวันไหนดี

ฤกษ์ออกรถใหม่ ครี่งเดือนแรก

วันที่หนึ่ง : วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน ฤกษ์ออกรถช่วงเวลาที่ดีที่สุดวันนี้คือ ช่วงเช้า เวลา  08.25 – 10.48 น. ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.37 – 18.00 น.  (ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันอังคาร ควรเลี่ยงนะคะ)

วันที่สอง : วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน ฤกษ์ออกรถช่วงเช้า เวลา 06.01 น. ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด  ส่วนช่วงบ่าย ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ เวลา 13.13 -15.36 น. (คนเกิดวันอาทิตย์ ควรหลีกเลี่ยงจะดีที่สุดค่ะ)

วันที่สาม : วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ฤกษ์ออกรถ ช่วงเช้า เวลา 06.01 น.และช่วงบ่าย เวลา 13.13 – 15.36 น. จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของวันนี้นะคะ (คนเกิดวันจันทร์ไม่ควรใช้นะคะ)

วันที่สี่ : วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน วันนี้ฤกษ์ออกรถช่วงเช้าเวลาที่ดีที่สุดคือ เวลา 08.25 -10.48 น.ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.37 – 18.00 น.   ถือว่าเป็นช่วงเวลาดีที่สุดค่ะ (คนเกิดวันอังคารควรหลีกเลี่ยงค่ะ)

วันที่ห้า : วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน ฤกษ์ออกรถช่วงเช้าคือ เวลา 06.01 น. ถือว่าดีที่สุดค่ะ ส่วนช่วงบ่ายช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ เวลา 13.13 -15.36 น.  (ไม่เหมาะกับคนเกิดวันอาทิตย์นะคะ)

วันที่หก : วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน ฤกษ์ออกรถช่วงเวลาที่ดีที่สุดช่วงเช้า คือ เวลา 06.01 น.ส่วนช่วงบ่ายเวลา 13.13 -15.36 น. ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดเช่นกันค่ะ ( ห้ามคนเกิดวันจันทร์ใช้นะคะ ต่อให้ฤกษ์ดีแค่ไหน ก็ควรหลีกเลี่ยงค่ะ)

วันที่เจ็ด :  วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน ฤกษ์ออกรถ ช่วงเช้า เวลา 08.25 – 10.48 น. และช่วงบ่าย เวลา 15.37 – 18.00 น.  จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของวันนี้นะคะ (คนเกิดวันอังคารควรหลีกเลี่ยงจะดีที่สุดค่ะ)

ฤกษ์ออกรถใหม่ ครี่งเดือนหลัง

วันที่แปด : วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน ฤกษ์ออกรถ ช่วงเช้าคือ เวลา 06.01 น. ถือว่าดีที่สุดค่ะ ส่วนช่วงบ่ายช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ เวลา 13.13 – 15.36 น. (ห้ามคนเกิดวันอาทิตย์ใช้ ควรหลีกเลี่ยงค่ะ)

วันที่เก้า : วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน  ฤกษ์ออกรถช่วงเวลาที่ดีที่สุดช่วงเช้า คือ เวลา 06.01 น. ส่วนช่วงบ่ายเวลา 13.13 -15.36 น. จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดเช่นกันค่ะ (ไม่เหมาะกับคนเกิดวันจันทร์นะคะ)

วันที่สิบ : วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน ฤกษ์ออกรถช่วงเช้า ช่วงเวลา 08.25 -10.48 น. ถือว่าดีที่สุดค่ะ  ส่วนช่วงบ่ายช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ เวลา 15.37 – 18.00 น. (คนเกิดวันอังคาร ควรหลีกเลี่ยงนะคะ)

วันที่สิบเอ็ด : วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน วันนี้ฤกษ์ออกรถช่วงเช้าเวลาที่ดีที่สุดคือ เวลา  06.01 น. ส่วนช่วงบ่าย เวลา 13.13 -15.36 น. ถือว่าเป็นช่วงเวลาดีที่สุดค่ะ (ไม่เหมาะกับคนเกิดวันอาทิตย์นะคะ ควรหลีกเลี่ยงค่ะ)

วันที่สิบสอง :  วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน ฤกษ์ออกรถ ช่วงเช้า เวลา 06.01 น.และช่วงบ่าย เวลา 13.13 – 15.36 น. จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของวันนี้นะคะ (คนเกิดวันจันทร์ควรหลีกเลี่ยงนะคะ)

วันสุดท้าย : วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน ฤกษ์ออกรถช่วงเช้า เวลา 08.25 – 10.48 น. ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดค่ะ ส่วนช่วงบ่ายช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ เวลา 15.37 -18.00 น. (คนเกิดวันอังคาร ควรหลีกเลี่ยงนะคะ)

สนใจรถมือสองสวยๆ ราคาดี เจ้าของขายเอง เข้าไปดูได้ ที่นี่ เลยค่ะ  

ข้อมูลจาก :

https://www.moneyguru.co.th/car-insurance/articles/ฤกษ์ออกรถปี64/

https://www.thaiticketmajor.com/variety/lifestyle/6948/

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

ข่าวสารสาระน่ารู้