1. /
    บทความ
  2. /
    เทคนิคการขับรถ 5 จุดเสี่ยงที่ไม่ควรจอดรถช่วงหน้าฝน - Truck2Hand.com

เทคนิคการขับรถ 5 จุดเสี่ยงที่ไม่ควรจอดรถช่วงหน้าฝน - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Mukข่าวสาร, สาระน่ารู้10/10/2565
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
เทคนิคการขับรถ 5 จุดเสี่ยงที่ไม่ควรจอดรถช่วงหน้าฝน - Truck2Hand.com

สวัสดีเพื่อนๆ Truck2hand ทุกท่านจ้า ช่วงนี้พายุเข้าฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องไม่มีพัก วันนี้แอดมินจะมาแชร์ เทคนิคการขับรถ เล็กๆน้อยๆที่คนใช้รถใช้ถนนอย่างพวกเราต้องเลี่ยงจุดเสี่ยงที่ไม่ควรจอดรถในช่วงหน้าฝน เพราะอาจเกิดความเสียหายขั้นรุนแรงกับรถยนต์ของเราได้ มีจุดเสี่ยงที่ไหนควรเลี่ยงบ้างไปดูกันเลยจ้า

เทคนิคการขับรถ

5 จุดเสี่ยงที่ไม่ควรจอดรถช่วงหน้าฝน เทคนิคการขับรถ

  1. บริเวณใกล้หรือใต้ต้นไม้ใหญ่ ไปจอดช่วงฝนตกหนักหรือลมแรงแบบนี้อาจทำให้มีกิ่งไม้โค่นลงมาทับรถยนต์ จนเกิดความเสียหายหนักได้ รวมไปถึงดอกและผลของต้นไม้ที่อาจตกหล่นลงมากระแทกกับตัวรถทำให้สีของรถเป็นรอยหรือถลอกได้
เทคนิคการขับรถ

รถกระบะมือสอง ราคาไม่แพง

2.ใต้ป้ายโฆษณา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรไปจอดรถในบริเวณนั้น เพราะเราไม่สามารถทราบได้เลยว่าเสาของป้ายมีความแข็งแรงมากน้อยเพียงใด หากเกิดลมพัดแรงจนป้ายล้มลงมาโดนรถจะทำให้เกิดความเสียหายถึงขั้นรถบุบ หรือยุบได้เลย แอดขอผ่านเลยจ้าตรงนี้แอดกลัวรถบุบ

เทคนิคการขับรถ

3.พื้นที่ลุ่มต่ำกว่าถนน การจอดรถในพื้นที่ที่ต่ำกว่าพื้นถนนในเวลาเกิดฝนตกหนักอาจทำให้น้ำท่วมขังสูง จนมีน้ำไหลเข้ามาในห้องโดยสารหรือท่วมเครื่องยนต์ในจุดที่สำคัญจนเกิดความเสียหายที่ใหญ่หลวงมาก แอดแนะนำให้จอดรถไว้ในพื้นที่สูงกว่าพื้นถนนจะเป็นการปลอดภัยกว่านะคะ

เทคนิคการขับรถ

รถเก๋งมือสอง จาก Truck2hand

4.ใกล้ท่อระบายน้ำ เป็นอีก 1 จุดที่ไม่ควรจอดรถในบริเวณนั้นช่วงหน้าฝน เพราะสิงสาราสัตว์ที่อาจมีพิษจะเข้ามาทักทายเพื่อนๆภายในรถได้เลย เช่น งู ตะขาบ หรือหนูที่จะเข้ามากัดสายไฟหน้ารถเอย ไฟท้ายเอย หรือสายไฟจุดสำคัญเอย และที่สำคัญเลยคือเชื้อโรคจากสัตว์จะถามหาคุณเป็นแน่จ้า เทคนิคการขับรถ

Truck2hand

5.ใกล้แม่น้ำหรือคลอง จุดสุดท้ายที่ควรระวังนั่นก็คือ บริเวณแม่น้ำหรือคลองเพราะปริมาณน้ำฝนสามารถทำให้น้ำล้นตลิ่ง และทะลักท่วมบริเวณใกล้เคียง อย่าไปจอดรถแถวนั้นกันนะจ่ะ เพราะถ้าน้ำท่วมขึ้นมา จากรถอาจจะกลายเป็นเรือกันเลยจ้าเพื่อนๆ

Truck2hand

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ เทคนิคการขับรถกับ 5 เลี่ยงจุดเสี่ยงช่วงฝนตกของแอดที่นำมาฝากในวันนี้ พอจะเป็นสาระดีดีให้เพื่อนๆชาว Truck2hand กันได้บ้างไหมคะ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยอย่าลืมดูแลสุขภาพ ส่วนรถของคุณวางใจให้ Truck2hand เป็นคนดูแลนะคะ

รถกระบะ 4×4 ไว้ลุยน้ำท่วม

ป้ายทะเบียนหาย หลังขับรถลุยน้ำท่วมทำยังไงดี

ขับรถลุยน้ำท่วมเทคนิคการขับรถลุยน้ำท่วมอย่างปลอดภัย

บริการรับซื้อ รถบรรทุกมือสอง ติดต่อ ขายรถบรรทุก กับ Truck2hand

บริการ ฝากขายรถบรรทุกกับ Truck2hand ให้ทรัคทูแฮนด์ดูแลคุณ

ฝากติดตามช่อง Youtube ของ Truck2hand ฝากติดตามด้วยนะครับ Youtube Truck2Hand Official พวกเราจะอัพเดทคลิปวีดีโอ ให้แฟนๆ ได้ชมเรื่อยๆ ครับ

แต่ถ้าใครอยากได้รถตามสเปคที่อยากได้ แนะนำเข้ามาโพสหาใน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2hand ก็ได้นะ ในชุมชนนี้ จะมีเพื่อนๆเข้ามาโพสหาสินค้าที่อยากได้ และจะมีผู้ขายแวะเวียนเข้ามาดู ถ้าเจอโพสที่ตรงกัน ก็สามารถพูดคุย เจรจาในชุมชนนี้ได้เลยครับ

เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ จาก T2H อย่าลืมแวะเข้ามาดู Blog ของเรากันบ่อยๆนะครับ blog.truck2hand.com

แหล่งที่มาข้อมูล :

 https://www.xtracolefilms.com/เรื่องน่ารู้_4จุดเสี่ยงเลี่ยงจอดในหน้าฝน-57

https://m.mgronline.com/south/photo-gallery/9600000119668

โปรโมชั่นดี จาก…ศูนย์บริการอีซูซุ ทั่วประเทศ

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

ข่าวสารสาระน่ารู้