1. /
    บทความ
  2. /
    รถไถมือสอง ยอดนิยมในไทย และวิธีการเลือกซื้อ | เว็บบล็อก Truck2Hand - Truck2Hand.com

รถไถมือสอง ยอดนิยมในไทย และวิธีการเลือกซื้อ | เว็บบล็อก Truck2Hand - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Mukข่าวสาร, ยานยนต์ เทคนิคการใช้รถ28/1/2564
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
รถไถมือสอง ยอดนิยมในไทย และวิธีการเลือกซื้อ | เว็บบล็อก Truck2Hand - Truck2Hand.com

รถไถหรือรถแทรกเตอร์ ถือเป็นหนึ่งเครื่องทุ่นแรงของเกษตรกรยุคใหม่ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นพาหนะ ใช้ในการลาก, จูง, ดัน อุปกรณ์เครื่องมือหรือส่วนต่อพ่วง เพื่อประโยชนในภาคเกษตรกรรม์ เปิดหน้าดิน, ปราบดิน, ไถกระทะ, ไถกลบหน้าดิน, พรวนดิน, สูบน้ำ, ปั่นไฟ, หรือ เอาไปลากเครื่องจักรตามไร่นาและสวน เป็นต้น

ซึ่งในบางครั้ง พื้นที่ในไร่นา หรือถนนที่ยานพาหนะชนิดอื่นๆเข้าถึงได้ยาก ก็จำเป็นต้องการอาศัยการใช้งานของรถแทรกเตอร์ทั้งสิ้น รวมถึงการทำเหมือง , ทำถนน , พัฒนาที่ดิน หรือการใช้งานในโรงสีก็ทำได้เช่นกัน

การเลือกซื้อ รถไถมือสอง

สำหรับการเลือกซื้อแทรกเตอร์มือสองนั้น อาจจะต้องมีจุดพิจารณา เพื่อให้มั่นใจว่าเงินที่แลกไปนั้นคุ้มค่ากับการลงทุนไป ซึ่งทางทรัคทูแฮนด์ จะขอแนะนำข้อพิจารณาดังต่อไปนี้ ที่สำคัญ อย่าลืมเตรียมเงินสำรองสำหรับซ่อมบำรุงเอาไว้ เพื่อให้รถไถของคุณมีความพร้อมในการใช้งานในกิจการของคุณอยู่เสมอ

1. ลักษณะการใช้งาน

คุณต้องรู้ก่อนว่าคุณจะซื้อรถไถไปทำอะไรบ้าง เช่น หากคุณต้องการที่จะนำไปใช้แค่ไถนา หรือ พรวนดิน ก็เลือกซื้อรถไถมือสองที่มีแรงม้าแค่ 20-30 แรงม้า ก็เพียงพอต่อการใช้งาน ทำให้คุณไม่ต้องใช้เงินที่เยอะเกินกว่าความจำเป็น

2. อะไหล่หาง่าย

แน่นอนว่ารถไถรุ่นที่เป็นที่นิยม มักจะมีอะไหล่ที่ทางพ่อค้าเตรียมไว้พร้อมขายเยอะมากกว่า เพราะสามารถที่จะมียอดขายหมุนเวียนได้นั่นเอง เรื่องการซ่อมก็มักจะหาช่างที่มีความรู้เกี่ยวกับรุ่นนั้นๆได้ง่ายกว่า หากรถไถของคุณเสีย แล้วต้องรออะไหล่ส่งมาจากต่างประเทศ นี่คงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวอย่างแน่นอน

3. ตรวจดูประวัติรถไถ

ลองถามเจ้าของเดิมดูว่ารถไถคันนั้น มีประวัติการชนเกิดขึ้นหรือเปล่า แล้วเช็คดูสภาพโครงสร้างหลักของรถด้วยตนเองอีกครั้ง เพื่อความมั่นใจว่าคุณจะสามารถใช้งานรถไถคันนั้นได้อย่างคุ้มค่านั่นเอง

4. ลองขับได้ลองเลย

หากเจ้าของเดิมอนุญาต คุณลองขับรถไถคันนั้นลงแปลง หรือไร่ดูสักหน่อย เพื่อเป็นการเช็คความสามารถในการทำงานจริงๆ ว่าจะทำงานได้ดีเเหมือนสภาพภายนอกหรือไม่

รถไถมือสอง ยอดนิยมในไทย

รถไถคูโบต้ามือสอง

รถไถฟอร์ดมือสอง

รถไถยันมาร์มือสอง

รถไถอิเซกิมือสอง

รถไถนิวฮอนแลนด์มือสอง

สนใจเลือกดูรถแทรกเตอร์มือสองทั้งหมด คลิก

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

ข่าวสารยานยนต์ เทคนิคการใช้รถ