1. /
    บทความ
  2. /
    ความเชื่อเกี่ยวกับ รถบรรทุก | เว็บบล็อก Truck2Hand - Truck2Hand.com

ความเชื่อเกี่ยวกับ รถบรรทุก | เว็บบล็อก Truck2Hand - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Mukสาระน่ารู้23/11/2566
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
ความเชื่อเกี่ยวกับ รถบรรทุก | เว็บบล็อก Truck2Hand - Truck2Hand.com

หลายๆคนคงเคยสงสัยวาทำไมเราจะต้องถือเคล็ดกับในบางเรื่องเวลาที่ออกรถมาใหม่ เกี่ยวกับ รถบรรทุก วันนี้แอดมินจะมาไขข้อสงสัยให้ค่ะ

รถบรรทุกมือสอง

การเจิม รถบรรทุก

เป็นการทำพิธีต้อนรับรถใหม่ ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล บางคนก็ให้พระท่านมาเจิมส่วนบางคนก็ให้พระในบ้านเป็นคนมาเจิมคือ พ่อแม่ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในการขับขี่

สิ่งที่ต้องเตรียมในการเจิมรถมีดังนี้

  • ธูป 5 คู่ เทียน 5 คู่ และพวงมาลัยดอกไม้ 1 พวง ซึ่งจะเน้นเลขคู่เป็นหลัก
  • น้ำอบ และแป้งดินสอพอง ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก
  • แผ่นทองคำเปลว เพื่อนำเอามาใช้เจิมคู่กันกับดินสอพอง
  • พานใส่ของไหว้ หรือจานทั่วไปก็สามารถใช้ได้
  • ซองปัจจัยถวายพระ

รถกระบะมือสอง

ดูฤกษ์ออก รถบรรทุก

โดยสมัยนี้เราสามารถค้นหา ฤกษ์ออกรถได้ตามบน Internet แบบง่ายๆเลย แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะไปให้พระท่านหรือซินแซ ดูฤกษ์ดูยามให้เพื่อความเป็นสิริมงคล หรือบางคนก็อาจจะยึดตามฤกษ์ที่เราสะดวกแบบนี้ก็ดีนะคะ ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลอีกเลยค่ะ ยิ่งถ้าเป็นวันที่ส่งเสริมกับอาชีพของเรามุกว่าดีนะคะ เช่น เราทำอาชีพขับรถบรรทุกขนพืชไร่เพื่อนำไปขาย ก็หาออกรถวันที่ส่งเสริมดวงค้าขายเพื่อความปังความเฮงค่ะ

รถเก๋งมือสอง

ติดสติ้กเกอร์ “รถคันนี้สี … ”

เป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อของแต่ละบุคคล เนื่องจากอาจจะออกรถมาเป็นสีที่ไม่ถูกชโลกกับเจ้าของ เช่น ออกรถสีดำมา แต่ไปดูดวงว่าเราไม่ควรใช้รถสีดำ ควรใช้สีขาวเพื่อเสริมความมั่งคั่งและโชคลาภแทน เพื่อความสบายใจหลายๆคนจึงมักใช้วิธีนี้ แบบที่เราเคยเห็นตามท้องถนนค่ะ 

ขอบคุณภาพจาก : chobrod.com

รถตู้มือสอง

ให้บุพการีนั่งรถวันแรกที่ออกรถ

ตามความเชื่อของคนไทย พ่อแม่บุพการีก็คือพระในบ้าน การที่ท่านมานั่งรถในวันแรกที่ขับออกจากศูนย์รับรถย่อมเป็นสิริมงคลเหนือสิ่งอื่นใด แต่หากคนสำคัญไม่สะดวกจริงๆ อาจชวนเพื่อนๆ หรือคนที่เราสนิทที่มีชื่อเป็นสิริมงคลมานั่งด้วยก็ได้ เช่น นายมีชัย นายบุญส่ง นายมงคล เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก : masii.co.th

ตั้งพระไว้หน้ารถ

ด้วยชาวพุทธอย่างเรา มีสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจก็คือพระ การที่เราตั้งพระหันหน้าออกถนน เพื่อให้ท่านหันไปในทิศทางเดียวกับเรา เสมือนเดินทางร่วมกัน ด้วยเชื่อว่าท่านจะช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย อีกมุมหนึ่งกล่าวว่า การหันพระเข้าในรถ จะเหมือนว่าพระท่านมองเราอยู่ จึงช่วยเตือนสติเวลาขับรถได้ แต่การที่จะนำพระมาตั้งหน้ารถควรจะเป็นองค์เล็กและไม่ควรเยอะจนเกินไปเพราะจะบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : kmotors.co.th

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย มีใครเคยทำสิ่งไหนและไม่เคยทำสิ่งไหนบ้างน้า แต่ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลนะคะ สามารถศึกษากันเพิ่มเติมได้เลยจ้า

บริการ ฝากขายรถบรรทุกกับ Truck2hand ให้ทรัคทูแฮนด์ดูแลคุณ

ฝากติดตามช่อง Youtube ของ Truck2hand ฝากติดตามด้วยนะคะ Youtube Truck2Hand Official พวกเราจะอัพเดทคลิปวีดีโอ ให้แฟนๆ ได้ชมเรื่อยๆ ค่ะ

แต่ถ้าใครอยากได้รถตามสเปคที่อยากได้ แนะนำเข้ามาโพสหาใน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2hand ก็ได้นะ ในชุมชนนี้ จะมีเพื่อนๆเข้ามาโพสหาสินค้าที่อยากได้ และจะมีผู้ขายแวะเวียนเข้ามาดู ถ้าเจอโพสที่ตรงกัน ก็สามารถพูดคุย เจรจาในชุมชนนี้ได้เลยค่ะ

เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ จาก T2H อย่าลืมแวะเข้ามาดู Blog ของเรากันบ่อยๆนะคะ blog.truck2hand.com

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

สาระน่ารู้