1. /
    บทความ
  2. /
    วิธีการใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand | ตอนที่ 1 สร้างโพสต์อย่างง่าย | - Truck2Hand.com

วิธีการใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand | ตอนที่ 1 สร้างโพสต์อย่างง่าย | - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Mukคู่มือการใช้เว็บ21/4/2565
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
วิธีการใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand | ตอนที่ 1 สร้างโพสต์อย่างง่าย | - Truck2Hand.com

ชุมชนคนซื้อขาย หน้าเมนูใหม่ล่าสุดของ Truck2Hand เพื่อยกระดับความสะดวกกับทั้งผู้ซื้อและผู้ขายของ Truck2Hand อย่างเต็มที่ ฟังค์ชั่นนี้มีอะไรใหม่บ้าง เราจะพาไปดูกันเลยนะครับ

เข้าใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand ได้ที่นี่

ชุมชนคนซื้อขาย คืออะไร

ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand ถูกสร้างเพื่อให้ผู้ใช้งาน Truck2Hand สามารถพูดคุยกันได้ง่ายมากขึ้น เสมือนอยู่ในชุมชนเดียวกัน คนคอเดียวกัน หรือ ใช้สินค้าเหมือนกันๆ ได้คุยเรื่องเดียวกัน ในลักษณะสื่่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะผู้ใช้งาน Truck2Hand

โดยในช่วงแรกนี้นั้น ผู้ใช้งานสามารถดังนี้

1. สร้างโพสต์และคอมเมนต์ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ รถบรรทุกมือสอง เครื่องจักรมือสอง หรือสินค้าอื่นๆ
2. สร้างประกาศเพื่อตามหาหรือรับซื้อสินค้าที่ต้องการ
3. ดูเทรนด์ของประกาศสินค้ามาแรง
4. แชร์คอนเทนต์ที่น่าสนใจจากที่อื่นลงในโพส
5. ติดตามผู้ใช้งานหรือร้านที่เราสนใจ

โดยในการสมัครใช้งานนั้น ถ้าเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Truck2Hand อยู่แล้วข้อมูลจะเชื่อมถึงกันและไม่ต้องทำการสมัครใหม่ ส่วนคนที่ยังไม่เคยสมัครนั้นสามารถสมัครที่ ชุมชนคนซื้อขาย หรือที่ Truck2Hand.com ก็ได้เช่นเดียวกัน

สำหรับในบทความนี้จะพูดถึงการ สร้างประกาศ ในชุมชนคนซื้อขายนะครับ

สร้างโพสต์และคอมเมนต์ ใน ชุมชนคนซื้อขาย

เริ่มต้นสร้างโพสต์

สำหรับใครที่คุ้นเคยกับการใช้ โซเชียลมีเดีย อยู่แล้วจะเริ่มต้นใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่กดที่ ช่องเริ่มต้นพูดคุย หรือ จะกดที่เครื่องหมายบวกข้างล่างก็สามารถเข้าสู่เมนูสร้างโพสต์ได้ทันที

เริ่มต้นด้วยการพิมพ์สิ่งที่ต้องการลงไปในช่อง เริ่มต้นพูดคุย เช่น “ตามหารถสิบล้อมือสอง” “รับซื้อสินค้ามือสอง” หรือจะพูดคุยประเด็นไหนก็ได้ตามสบาย ขอแค่ไม่ทำผิดกติกาของเราก็พอ แล้วกดปุ่ม โพสต์ ประกาศของคุณก็จะไปแสดงที่หน้าแรกของชุมชนซื้อขาย

ง่ายใช่ไหมหล่ะครับ…. ทั้งนี้เราสามารถเลือกประเภทของโพสต์ได้ด้วยนะครับ ถ้าต้องการตามหาของหรือรับซื้อ แนะนำให้เลือก ตามหาของ แต่ถ้าเป็นการโพสต์ทั่วไป บ่นสัพเพเหระ ก็เลือก ทั่วไป ได้เลย

อัปโหลดรูปและวีดีโอลงในโพสต์

สำหรับการอัปโหลดรูปภาพ หรือ วีดีโอ ก็ทำได้เช่นกันโดยกดที่ปุ่ม รูปภาพ/วีดีโอ ข้างล่างแล้วอัปโหลดสิ่งที่ต้องการแปะในโพสต์ได้เลย โดยมีข้อจำกัดนิดเดียว คือ อัปโหลดได้สูงสุด 10 ภาพหรือสูงสุด 9 ภาพพร้อมวิดีโอ 1 คลิป และขนาดไฟล์ภาพไม่เกินภาพละ 10MB หรือวิดีโอต้องมีขนาดไม่เกิน 50MB

ดังนั้นใครต้องการประกาศหาซื้อรถ ก็สามารถแปะรูปที่เราต้องการลงในนี้ได้เลยเช่นกัน สะดวกง่ายๆกันเลยทีเดียว

การแปะลิงค์จากแหล่งอื่นๆ

ถ้า อยากแปะลิงค์จากเว็บอื่นๆ เช่น Youtube , Tiktok , Facebook หรือจาก Truck2Hand.com ก็สามาถเอาลิงค์มาแปะที่ช่อง เริ่มต้นพูดคุย แล้วกดโพสต์ได้เลย ลิงค์จะถูกแสดงพร้อมรูปพรีวิวของลิงค์นั้นด้วยเช่นกัน

Like & Share พลาดได้ไง

สำหรับ Social Media คงพลาดไม่ได้จริงๆสำหรับปุ่่ม Like และ Share ซึ่งจตะทำงานเหมือนที่เราคุ้นเคยเลยคือ ชอบโพสไหนกดไลค์ได้เลย จะกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ หรือกดไลค์บอกว่าชอบโพสนี้ ยังไงก็ได้

ส่วนการ Share ก็เช่นเดียวกันโดยเราสามารถแชร์โพสที่เราสนใจหรือที่เราชอบไปลงในหน้าประกาศของเราก็ได้เช่นเดียวกัน ปุ่ม share จะอยู่ด้านขวาล่างของประกาศ

คอมเมนต์ตอบกลับทักทาย แสดงตัวตนว่ามีของจัดไป

การคอมเมนต์ หรือ ตอบกลับโพสนั้นๆสามาถทำได้เช่นเดียวกัน หากเราต้องการเข้าไปตอบในโพสต์นั้นให้กดไปที่ช่อง ตอบกลับ ใต้โพสนั้นๆ และพิมพ์ข้อความลงไปได้เลย หรือ จะแปะรูปภาพลงไปก็ได้เช่นกัน พอกดส่งข้อความจะไปอยู่ใต้โพสต์นั้นๆ และเราสามรถกดไลค์ข้อความ หครือ ตอบกลับต่อๆไปก็ได้เช่นกัน

สำหรับในบทความนี้จะกล่าวถถึงขั้นตอนนี้ก่อนนะครับ ส่วนการใช้งานอื่นๆ สามารถติตตามได้ที่บทความของเราได้เลย

หรือหากมีข้อสงสัยในการใช้งานสามารถติดต่อมาได้ที่
Line @Truck2Hand

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

คู่มือการใช้เว็บ