1. /
    บทความ
  2. /
    อัปเดต ISUZU D-MAX รุ่นปี 2022 มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง - Truck2Hand.com

อัปเดต ISUZU D-MAX รุ่นปี 2022 มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Mukข้อมูลรถ, สเปครถกระบะ10/12/2564
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
อัปเดต ISUZU D-MAX รุ่นปี 2022 มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง - Truck2Hand.com

สำหรับรถอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษใน Motor Expo 2021 ก็คือ รถกระบะ ISUZU D-MAX ที่ปล่อย Minor Change ครั้งใหม่โดยใช้ชื่อว่า NEW! ISUZU D-MAX พลานุภาพไร้ขีดจำกัด ซึ่งถือว่าเป็น Model Year 2022 ของ ค่ายอีซูซุ

ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้พยายามสร้างความเป็นเอกลักษณ์ใหม่ให้กับตัวรถและผู้ขับขี่ โดยใช้คำว่า My New ID ซึ่งตัว ID จะย่อมาจาก ISUZU D-MAX เองก็ได้ หรือ จะแปลว่า Identity ซึ่งหมายถึงเอกลักษณ์นั่นเอง แบบว่าเน้นความเป็นตัวตนของผู้ขับและตัวรถไปด้วยกัน เราจะพาไปดูจุดที่เปลี่ยนแปลงหลักๆของ NEW! ISUZU D-MAX ปี 2022 พลานุภาพไร้ขีดจำกัด กันนะครับ

รวม รถกระบะมือสอง ISUZU TOYOTA น่าใช้งาน 2021

รูปลักษณ์ใหม่ของ NEW! ISUZU D-MAX ปี 2022

สิ่งที่เด่นชัดที่สุดอย่างแรกก็คือ สีตัวรถที่เพิ่มมาใหม่ถึงสามสี โดยมี สีเทาโอเพคใหม่ หรือ Islay Grey Opaque เป็นสีที่มีความนิยมในปัจจุบัน โดยจะเห็นว่ารถหลายๆยี่ห้อก็จะมีสีแนวนี้เป็นสีเรือธง โดยสีเทาโอเพคเป็นสีเทาที่มีมิติเทามุขจรดสีเทาเข้มแล้วแต่มุมมองสะท้อนแสง สำหรับ ISUZU D-MAX 2022 จะมีสีนี้ให้เลือกทุกรุ่นตั้งแต่ Spark จนถึง V-cross เรียกว่าครบทุกไลน์อัพเลยครับ

ส่วนที่เด่นชัดอีกจุดนึงคือ กระจังหน้า ออกแบบใหม่ ที่เรียกว่า กระจังหน้าแบบ Double Dimension ที่มีลักษณะเป็นแนวขวางทำให้ดูกว้างขึ้น บึกบึนขึ้น โดยกระจังหน้าแบบใหม่จะมีสำหรับรถทุกรุ่น แต่จะมีสีที่แตกต่างกันออกไปตาม

ISUZU D-MAX  2022
จุดเปลี่ยนหลัก MY NEW ISUZU D-MAX

รุ่น V-cross เกรด ZP และ M กระจังหน้า Double dimension สีโครเมียมดำ กรอบไฟตัดหมอกสีเทาเข้ม ล้ออัลลอยใหม่แบบ Robust Radius สี Matte black พร้อมชุดแต่ง 4×4 โทนสีเทาเข้ม ไฟท้ายสีเข้มดีไซน์ใหม่ ภายในสีน้ำตาลดำ Cafe brown และ Satin silver ที่เน้นทั้งหรู ทั้งสปอร์ต เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ที่เป็นแบบ Cool max ช่วยลดอุณหภูมิขณะจอดกลางแจ้ง

รุ่นต่อมาคือ V-cross เกรด Z กระจังหน้าแบบ double dimension สีโครเมี่ยม และ เทาเข้ม ล้ออัลลอยใหม่แบบ Robust Radius สี Silver ไฟท้ายสีเข้ม เบาะลายใหม่ พร้อมเทคโนโลยี Coolmax เช่นกัน

ในส่วนของกระบะยกสูงขับเคลื่อนสองล้อ รุ่น Hi-Lander กระจังหน้าแบบ double dimension สีโครเมี่ยม และ เทาเข้ม เช่กนัน กรอบไฟตัดหมอกสีเทา ล้ออัลลอย 18 นิ้ว สีทูโทน (สำหรับเกรด ZP , M) และสีเงิน (สำหรับเกรด Z) ไฟท้ายสีเข้ม เบาะดำ ด้ายแดง ลายผ้าใหม่เน้นความหรูหรามากยิ่งขึ้น

ISUZU D-MAX  2022
สีน้ำเงินใหม่ Biarritz Blue Metallic

Space Cab และ Cab4 กระบะความสูงปกติทั้งแบบตอนครึ่ง และ สี่ประตู กระจังหน้าแบบ double dimension สีเทา วัสดุดำเงา ในเกรด S และ สีโครเมี่ยม เทาเข้ม ในเกรด L DA และ Z ไฟท้ายโทรสีเข้มสำหรับเกรด L DA และ Z ส่วน เกรด S ยังเหมือนเดิมกับรุ่นก่อนหน้า

ISUZU SPACE CAB มือสองดูได้ที่นี่เลย

ส่วนสุดท้ายคือ กระบะตอนเดียว ISUZU D-Max Spark เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ เท่านั้น

ไลน์อัพใหม่ NEW! ISUZU D-MAX ปี 2022

สำหรับตัวรุ่นรถ มีการเพิ่มรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ในรุ่น Hi-Lander เกรด LDA และ Cab 4 เกรด LDA พร้อมจอขนาด 7 นิ้ว กล้องมองหลัง ทำให้ลูกค้าจะได้ ISUZU D-MAX รุ่น Hi-Lander กระบะยกสูงที่มีความใกล้เคียงรุ่นท๊อป และมีระบบความปลอดภัยครบครัน

ในส่วนของสีนอกจาก สีเทาโอเพคใหม่ ก็ยังมีน้ำเงินใหม่ Biarritz Blue และ สีขาวมุกใหม่ Dolomite White Pearl ด้วยเช่นกัน

ISUZU D-MAX สีใหม่ 2022

NEW! ISUZU D-MAX X-Series ปี 2022

สำหรับรุ่นของแต่งครบอย่าง อีซูซุ x-series ก็ได้มีการเพิ่มความ Sport และ Racing โดยมีการปรับทั้งหมดสองจุดใหญ่ๆคือ กระจังหน้า และ ล้ออัลลอย จุดที่เด่นชัดก็เช่นเดียวกันกับรุ่นปกติคือ กระจังหน้าแบบใหม่ สีดำแดง Glossy Black + Garnet Red ทำให้สวยเข้มขึ้น บวกกับไฟท้ายโทนสีเข้มทำให้ดูเท่ลงตัวสุดๆไปเลย

ISUZU D-MAX x-series

ในส่วนของรุ่น Speed จะได้ล้ออัลลอย 16 นิ้ว สี Glossy Black ส่วน Hi-lander เปลี่ยนเป็นล้ออัลลอย 18 นิ้ว ในรุ่นสี่ประตู และ 17 นิ้วในรุ่นสองประตู Robust radius โทนสี Glossy black

ISUZU D-MAX x-series

แถมท้ายด้วย ALL-NEW ISUZU MU-X

ส่วนสุดท้ายนี้เป็นของแถมครับ เนื่องจากมีจุดเปลี่ยนจุดหนึ่งที่ทำให้ ALL-NEW ISUZU MU-X มายืนหนึ่งในกลุ่มตระกูลรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ และ พร้อมเบียดกับเจ้าตลาด PPV อย่าง Toyota Fortuner คือ เรื่องของระบบ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) หรือ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่

ใน ALL-NEW ISUZU MU-X โฉมปี 2022 ได้เพิ่มระบบ Turn Assist wit AEB หรือ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินขณะเลี้ยวขวา ทำไมต้องตอนเลี้ยวขวาก็เพราะว่าสภาพการจราจรในประเทศไทยนั้นขับพวงมาลัยขวา และ ขับเลนซ้าย เมือ่เจอทางร่วมทางแยกหรือเลี้ยวเข้าซอยมีโอกาส ที่จะเกิดอุบัติเหตุได้

โดย Turn Assist with AEB จะทำการตรวจจับ รถยนต์ที่วิ่งเข้ามาโดยมี 2 ระบบทำงานพร้อมกัน ระบบการแจ้งเตือนการชนด้านหน้า FCW และ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB โดยใช้กล้อง Stereo Camera แต่มีเงื่อนไขว่า ผู้ขับขี่ต้องกำลังจะเลี้ยวขวา และ เปิดไฟเลี้ยวขวาระบบถึงจะทำงานไปด้วย

ด้วยการเพิ่มระบบ Turn Assist with AEB เข้าไปใน ISUZU MU-X ทำให้ตอนนี้ มีระบบ ย่อยของ ADAS ทั้งหมด 12 ระบบ มากที่สุดในตลาดPPV ในประเทศไทย

isuzu mu-x ADAS

ส่วนในเรื่องของรุ่นจำหน่ายนั้น ISUZU Mu-X มีการปรับรุ่นจำหน่ายเล็กน้อย โดย เพิ่มสีขาวมุกในรุ่น 1.9 Active ตัวล่างสุด และ ยกเลิกการจำหน่าย 1.9 Luxury M/T เกรดรองตัวเกียร์อัตโนมัติ เหลือเพียงแค่เกียร์ออโต้เท่านั้นในเกรดนี้

ส่วนตัวที่เพิ่มเข้ามาใหม่คือ 3.0 Elegant A/T เกรดรองท๊อป เกียร์ออโต้

mu-x isuzu

สำหรับใครที่สนใจ ISUZU D-MAX ตัวใหม่หรือ ISUZU MU-X สามารถไปชมกันได้ที่งาน Motor Expo หรือ โชว์รูมใกล้บ้าน

ส่วนใครที่กำลังตามหา รถกระบะมือสอง ISUZU D-Max สามารถเข้ามาดูได้ที่นี่เลยครับ หรือ หากต้องการดู กระบะมือสอง แบบอื่นๆ ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกันครับ

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

ข้อมูลรถสเปครถกระบะ