1. /
    บทความ
  2. /
    ทำไม รถไฟฟ้า ถึงได้รับการตอบรับดีมาก - Truck2Hand.com

ทำไม รถไฟฟ้า ถึงได้รับการตอบรับดีมาก - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Paaข่าวสาร, ยานยนต์ เทคนิคการใช้รถ, รถไฟฟ้า29/11/2566
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
ทำไม รถไฟฟ้า ถึงได้รับการตอบรับดีมาก - Truck2Hand.com

ปัจจุบัน รถไฟฟ้า  ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก เหตุผลหลักๆน่าจะมาจากปัญหาราคาน้ำมันแพงที่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่เองก็หันมาพัฒนารถไฟฟ้ามากขึ้น เมื่อการแข่งขันสูงขึ้นทำให้ราคารถไฟฟ้ามีราคาถูกลงกว่าช่วงแรกๆที่วางตลาด 

เมื่อลองเปรียบเทียบยอดขายรถไฟฟ้าทั่วโลกของปีที่แล้วกับปีนี้ พบว่ายอดขายรถไฟฟ้าทั่วโลกในเดือนสิงหาคมปี 2023 เพิ่มขึ้นจากเดือนสิงหาคมปีที่แล้วถึง 45 % หรือเพิ่มขึ้นถึง 1,238,000 คันเลยทีเดียว

รถไฟฟ้า ที่ขายดีที่สุด 3 อันดับแรก คือ

  • Tesla Model Y ทำยอดขายได้ถึง 115,885 คัน
  • BYD Song  ทำยอดขายได้ถึง 57,603 คัน
  • Tesla Model 3 ทำยอดขายได้ถึง 42,818 คัน

จะเห็นว่าตลาดรถไฟฟ้าเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจริงๆ

รถไฟฟ้า
เครดิตภาพ : www.tesla.com

ปัจจัยที่ทำให้ รถไฟฟ้า ได้รับการตอบรับดีคือ

  • ประหยัดค่าใช้จ่าย รถไฟฟ้ามีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่ารถที่ใช้น้ำมัน หากขับในระยะทางที่เท่ากัน การชาร์จไฟจะถูกกว่าค่าน้ำมันเพราะปัจจุบันราคาน้ำมันค่อนข้างสูง แต่ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของเจ้าของรถ รวมไปถึง ขนาดของเครื่องยนต์ รุ่นรถ อายุการใช้งานด้วยนะคะ
  • เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รถไฟฟ้าขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า จึงทำให้ช่วยลดมลภาวะทางอากาศ และช่วยลดโลกร้อน ซึ่งตอนนี้ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญกับปัญหาโลกร้อนและช่วยกันแก้ปัญหาอยู่ในเวลานี้ 
  • เสียงเงียบ  รถไฟฟ้ามีเสียงที่เบาและเงียบ เนื่องจากทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ไม่มีเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์เหมือนรถที่ใช้น้ำมัน
  • สะดวก เนื่องจากรถไฟฟ้าสามารถชาร์จไฟที่บ้านได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาขับไปชาร์จข้างนอก 
  • ความคล่องตัว รถไฟฟ้ามีอัตราเร่งและการออกตัวที่ดีกว่ารถที่ใช้น้ำมัน เนื่องจากทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 
  • การบำรุงรักษาน้อยกว่า รถไฟฟ้าองค์ประกอบที่สำคัญคือมอเตอร์กับแบตเตอรี่ ซึ่งแบตเตอรี่รุ่นใหม่ถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน การเข้าศูนย์บริการมี 4 ส่วนที่ต้องดูแลคือระบบขับเคลื่อน ระบบเบรก ระบบระบายความร้อน และการกรองอากาศเท่านั้น จะมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาน้อยกว่า เพราะ ไม่มีเครื่องยนต์ และไม่ต้องเสียเวลาในการนำรถยนต์ไปเข้ารับการบำรุงรักษาบ่อยๆเหมือนรถที่ใช้น้ำมัน 
  • สถานีชาร์จที่เพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันมีจุดชาร์จขยายออกไปทั่วประเทศ ทำให้รองรับกับจำนวนรถไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะประกอบการตัดสินใจซื้อรถไฟฟ้าด้วย  จุดชาร์จ รถยนต์ไฟฟ้า มีที่ไหนบ้าง

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับ คำถามในใจที่ว่า ทำไม รถไฟฟ้า ถึงได้รับการตอบรับดีมากในตอนนี้ สำหรับใครที่กำลังคิดและช่างใจในการตัดสินใจซื้อรถในตอนนี้ รถไฟฟ้าก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ หากสนใจรถมือสองสักคันคลิก ที่นี่ เลยค่ะ 

รถยนต์ มือสอง

รถกระบะ มือสอง

บริการ ฝากขายรถบรรทุกกับ Truck2hand ให้ทรัคทูแฮนด์ดูแลคุณ

ฝากติดตามช่อง Youtube ของ Truck2hand ฝากติดตามด้วยนะคะ Youtube Truck2Hand Official พวกเราจะอัพเดทคลิปวีดีโอ ให้แฟนๆ ได้ชมเรื่อยๆ ค่ะ

แต่ถ้าใครอยากได้รถตามสเปคที่อยากได้ แนะนำเข้ามาโพสหาใน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2hand ก็ได้นะ ในชุมชนนี้ จะมีเพื่อนๆเข้ามาโพสหาสินค้าที่อยากได้ และจะมีผู้ขายแวะเวียนเข้ามาดู ถ้าเจอโพสที่ตรงกัน ก็สามารถพูดคุย เจรจาในชุมชนนี้ได้เลยค่ะ

เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ จาก T2H อย่าลืมแวะเข้ามาดู Blog ของเรากันบ่อยๆนะคะ blog.truck2hand.com

แหล่งที่มาข้อมูล:

https://ev.iphonemod.net/world-ev-sales-report-top-20-plugin-ev-car-and-brand/
รถไฟฟ้า

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

ข่าวสารยานยนต์ เทคนิคการใช้รถรถไฟฟ้า