1. /
    บทความ
  2. /
    รถกระบะ สายแคมป์ เตรียมเที่ยวคลายล็อกช่วงปลายฝน ไปกับเต็นท์ท้ายรถกระบะ - Truck2Hand.com

รถกระบะ สายแคมป์ เตรียมเที่ยวคลายล็อกช่วงปลายฝน ไปกับเต็นท์ท้ายรถกระบะ - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Mukรถกระบะ, สินค้ามาแรง5/10/2564
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
รถกระบะ สายแคมป์ เตรียมเที่ยวคลายล็อกช่วงปลายฝน ไปกับเต็นท์ท้ายรถกระบะ - Truck2Hand.com

มนุษย์ไม่ได้เกิดมาเพื่ออยู่ในพื้นที่แคบ ๆ แค่เพียงไม่กี่จุดในชีวิต การล๊อคดาวน์ในเวลาที่ผ่านมาเป็นสิ่งชี้วัดได้อย่างชัดเจนว่าจริงๆ แล้วถึงแม้ว่าเราจะไม่ต้องใช้พื้นที่มากมายใด ๆ แต่ชีวิตก็ยังโหยหาที่จะมีพื้นที่เพิ่มเติมที่จะใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ นั่นเป็นจุดที่คลุมเครือเกินจะอธิบายได้ในธรรมชาติของเรา

เริ่มจะคลายล็อกดาวน์กันบ้างแล้ว จากที่ติดตามในข่าวแค่คลายเบา ๆ ที่เที่ยวยอดฮิตอย่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็แทบแตกกันเลยทีเดียว !

ชาว Truck2Hand ล่ะ เตรียมตัวไปเที่ยวทั่วไทยกันหรือยัง ช่วงของการย่างกรายเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ หรือที่เรียกว่าช่วง ไฮซีซั่น เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวนิยมออกไปเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก นั่นเพราะเป็นฤดูกาลที่เหมาะสม เนื่องจากเป็นช่วงนี้มีสภาพอากาศที่ดี ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือของไทยที่มีดอกไม้บานสะพรั่ง อากาศหนาวเย็นกำลังดี หรือทางภาคใต้ท้องทะเลช่วงนี้จะสวยงามเป็นพิเศษ

เนื่องจากฝนหยุดตก ท้องฟ้าสว่างสดใส พวกเราคาดการณ์ว่า หลังคลายล็อกดาวน์จากมาตราการภาครัฐ สถานที่ท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ที่พัก ต่าง ๆ อาจจะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก บางแห่งต้องจองกันเป็นเดือน ๆ วันนี้เราจึงขอแนะนำ ท่านที่ใช้รถกระบะ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่ชื่นชอบสายแคมป์ปิ้ง ไม่ควรพลาดที่จะมีเต็นท์ท้ายรถกระบะไว้สำหรับ ให้ครอบครัวได้ใช้พักผ่อนระหว่างเดินทาง ซึ่งจะได้อารมณ์ประมาณว่ารู้สึกปลอดภัย น่าไว้วางใจในการหลับนอนในเต็นท์แบบปูนอนบนพื้นดิน เราจึงขอแนะนำการเลือกซื้อเต็นท์ท้ายรถกระบะ ที่นอกเหนือจากการเลือกซื้อเต็นท์ทั่ว ๆ ไปเพื่อให้เหมาะสมกับรถและทริปสำคัญของคุณ

รถกระบะ

เลือกขนาดเต็นท์ให้เหมาะสมกับตัวรถกระบะ

รถกระบะ ทั่วไปจะมีขนาดกระบะท้ายหลัก ๆ สามรูปแบบ คือ กระบะตอนเดียว กระบะตอนครึ่ง(รถแคป) กับ รถกระบะ 4 ประตู 

รถกระบะ ติดเต๊นท์

ขนาดจึงแตกต่างกัน เช่น ถ้าเป็น รถกระบะ 4 ประตู ควรใช้เต็นท์ ขนาด กว้าง 165 cm และ ยาว 169 cm เป็นต้น ดังนั้นการเลือกซื้อเต็นท์ท้ายกระบะ ควรรู้ขนาดที่แน่นอนหรือได้ทำการวัดขนาดกว้าง คูณ ยาว ของท้ายกระบะให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะหากได้ขนาดที่ตรงกับตัวรถพอดี ก็จะสามารถกางได้เข้ากับรถอย่างลงตัว มีความมั่นคง ไม่มีพื้นที่ว่าง หรือพื้นที่เกินออกมา ได้พื้นที่ใช้สอยครบทุกตารางนิ้วสำหรับการพักผ่อนบนรถของคุณเอง

รถแคมปิ้ง

คุณสมบัติของเต็นท์ท้าย รถกระบะ

ผ้าเต็นท์ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของเต็นท์มากที่สุดจะเป็นส่วนทึบด้านนอกที่เป็นผ้าคลุมซึ่งเป็นส่วนที่จะป้องกันเราจากแดด ลมและฝน คุณสมบัติหลักที่ผ้าส่วนทึบนี้ต้องมี คือ กันน้ำได้ดี เบา มีความยืดหยุ่น ทนการดึงการฉีกขาดได้ ไม่เสื่อมสภาพจากแสงแดด น้ำและอุณหภูมิรวดเร็วเกินไปนัก

วัสดุที่เข้าเกณฑ์หาได้ง่ายและราคาไม่แพง ก็จะมี 2 ชนิด คือ 1. ไนลอน และ 2. โพลีเอสเตอร์ ทั้งสองชนิดแม้จะทำงานได้ดีทั้งคู่ แต่ถ้าจะเอามาเปรียบกันตัวต่อตัวแล้วจะพบว่าโพลีเอสเตอร์จะทนทานต่อการยืดตัวกว่าไนลอน เช่น เต็นท์ที่เป็นผ้าไนลอนนั้นเมื่อกางตึงแล้ว ใช้งานสักระยะผ้าอาจจะยืดออกเล็กน้อยตัวเต็นท์ดูหย่อนคล้อยลง นอกจากนั้นโพลีเอสเตอร์ยังเสื่อมสภาพจากแดดน้อยกว่า และกันน้ำได้ดีกว่าไนลอน

สเปกของผ้าเต็นท์ จะมีเลขกำกับอยู่ 2 ตัว ตัวนึงจะตามหลังด้วยอักษร D (denier) เช่น 20D ตัว D เป็นหน่วยวัดความหนาหรือน้ำหนักของด้ายต่อหน่วยความยาวที่นำมาทอเป็นผ้า เลขอีกตัวหนึ่งจะตามด้วยอักษร T (thread per inch) เช่น 210T เลขตัว T นั้นใช้นับจำนวนเส้นใยหรือด้ายในหนึ่งพื้นที่ตารางนิ้ว สรุปง่ายๆ คือถ้าตัวเลขกำกับทั้งสองยิ่งมาก ผ้าจะยิ่งทนทาน ไม่ยืดมากเมื่อถูกดึงรั้ง แต่ก็จะตามมาด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาก

ผ้าเต็นท์ที่ดีไม่ว่าจะแบบไหนต้องได้รับการเคลือบกันน้ำ คือเมื่อเคลือบแล้วเวลาโดนน้ำผ้าจะไม่ดูดซับน้ำไว้ และไม่ยอมให้น้ำผ่านได้ถ้าแรงดันน้ำยังไม่เกินค่าที่ออกแบบไว้ กับทำให้น้ำรวมตัวกันเป็นหยด และไหลออกจากผ้าเต็นท์ได้ง่าย โดยทั่วไปสารที่นำมาเคลือบจะเป็นโพลียูรีเทน หรือที่เรียกกันว่า ผ้าที่เคลือบ PU ซึ่งผ้าที่เคลือบแบบนี้ประมาณ 4-5 ปี จะเริ่มเสื่อมสภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากปฏิกิริยาเคมีกับน้ำ ซึ่งเป็นธรรมชาติของวัสดุประเภทนี้ เราสามารถเพิ่มอายุการใช้งานของเคลือบ PU โดยการผสมโพลีอีเธอร์ (polyether) เข้าไป เคลือบชนิดนี้ทำให้วัตถุดิบที่นำมาตัดเย็บเต็นท์มีราคาสูงตามไปด้วย

การเคลือบผ้าเต็นท์ที่นิยมอีกแบบ คือ การเคลือบซิลิโคน (silicone elastomer) ปกติจะใช้เคลือบผ้าไนลอน มีความลื่น ใช้ในเต็นท์ประเภทที่ไม่ต้องการให้หิมะมาเกาะเต็นท์ สุดท้ายไม่ว่าจะเคลือบด้วยอะไรก็แล้ว ทางทรัคทูแฮนด์ขอแนะนำให้เลือกเต็นท์ที่ผู้ผลิตรับประกันว่ากันน้ำมากกว่า 2000-3000 มม. ขึ้นไป สำหรับการใช้งานในเมืองไทย บางเวลาดูเหมือนว่าระบำดอกฝนหนักหนาเสียจนต้องมาลุ้นว่าคืนนี้จะได้นอนแช่น้ำกันหรือไม่

รถกระบะแคมปิ้ง

สุดท้าย อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ก็สำคัญ เพราะพื้นของกระบะท้ายรถนั้น อย่างที่ทราบกันดีว่ามันไม่ได้ราบเรียบ ที่นอนแบบเป่าลม ที่นอนฟองน้ำ ยางปูพื้น หรือที่รองนอนจากวัสดุอื่น ๆ ควรเตรียมให้พร้อม ทีมงานทรัคทูแฮนด์ขอให้มีความสุขกับทริปที่รอคอย ที่กำลังจะมาถึงในเวลาอันใกล้นี่ด้วยนะครับ

ซื้อ รถกระบะ สายลุยรุ่นไหนดี

สุดท้ายเราขอแนะนำ รถกระบะ รุ่นที่เหมาะกับการลุยตั้งแคมป์กันครับ มีรุ่นไหนกันบ้างไปดูกันเลยครับ

>> กระบะสี่ประตู ราคาไม่เกิน 8 แสน กดดูได้เลย <<

ISUZU D-MAX

รถกระบะอันดับหนึ่งอันดับ 1 ในตลาดประเทศไทยอย่าง อีซูซุ ดีแมกซ์ นั้นมีให้เลือกซื้อได้ทั้งมือ1 และ มือสอง ซึ่งจุดเด่นที่เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันอย่าง เครื่อง 1.9 Blue Power และแน่นอนว่าความทนทานนั้นมาเป็นเบอร์ต้นๆของตลาดเราแน่นอน

ส่วนสายลุยนั้นก็จะมีรุ่นแยกเป็น V-Cross เป็นตัวเลือกสำหรับสายลุย 4WD บุกป่าฝ่าดงกันครับ โดยตัว V-Cross นั้นมีให้เลือกทั้งแบบ รถกระบะสี่ประตู และ รถกระบะตอนครึ่ง อีกด้วย ส่วนถ้างบน้อยลงมาก็มีตัว ขับเคลื่อนสองล้อยกสูง อย่าง Hi-Lander ที่สามารถลุยได้เช่นเดียวกัน

ดู กระบะ ISUZUมือสอง ได้ที่นี่

กระบะ isuzu มือสอง

TOYOTA HILUX REVO

สำหรับคู่ชกที่สูสีที่สุดเบียดอันดับกันประจำในตลาดรถกระบะบ้านเราก็ต้อง Toyota Revo เลยครับ ด้วยความยอดนิยมในตลาดตั้งแต่เป็นชื่อ VIGO จนมาถึง Revo ก็ยังคงครองใจสาวกได้อย่างเหนียวแน่นกันมากเลยทีเดียว

สำหรับ รถกระบะโตโยต้า สายลุยก็ต้อง Revo Rocco เลยครับที่แกร่งเหนือนิยามตามคอนเซปต์จริงๆ มาพร้อมเครื่อง GD รุ่นที่2 ขนาด 2.8 ม้า204ตัว แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ระบบช่วงล่าง Superflex และระบบความปลอดภัยเต็มสูบ

ดู กระบะ Toyota มือสอง ได้ที่นี่

toyota มือสอง

FORD RANGER

สายลุยเค้าไม่คุยกันให้เสียเวลา รถกระบะสายพันธุ์อเมริกาที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังมาตั้งแต่ยุคไหนก็ต้อง Ford Ranger เลยครับ แม้ยอดขายจะอยู่ห่างๆจากสองเจ้าแรกแต่ก็เกาะอันดับสามไว้ไม่เคยห่างเลยจริงๆ เรียกว่าครองใจอยู่ใน Top 3 มาตลอด

สำหรับ Ford Ranger ของสายลุยจะลุยกันตั้งแต่รถตัวพื้นฐานเลยก็ยังได้ด้วยความบึกบึนขึ้นชื่ออยู่แล้ว หรือ จะจัดตัว Raptor ราคาล้าน อัพสุดเท่ที่มาพร้อมเทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร หรือจะเป็นตัว Wildtrak 2.2 ลิตร ยกสูงช่วงล่างปึ๊กๆ ก็ลุยได้อย่างสบายๆเลย

ดูกระบะ Ford มือสองได้ที่นี่

กระบะ ranger มือสอง

สำหรับใครยังหารถไม่ได้ และ กำลังหารถมือสอง ที่เจ้าของขายเอง ไม่ผ่านคนกลางเราขอแนะนำ รถมือสอง ที่ติดแท็ก รถบ้าน ที่นี่ได้เลยครับ

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

รถกระบะสินค้ามาแรง