1. /
    บทความ
  2. /
    แชร์เรื่องราวต่างๆ ติดตาม คนโพสต์ที่ถูกใจ  | วิธีการใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย ตอนที่ 3 - Truck2Hand.com

แชร์เรื่องราวต่างๆ ติดตาม คนโพสต์ที่ถูกใจ  | วิธีการใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย ตอนที่ 3 - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Mukคู่มือการใช้เว็บ26/4/2565
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
แชร์เรื่องราวต่างๆ ติดตาม คนโพสต์ที่ถูกใจ  | วิธีการใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย ตอนที่ 3 - Truck2Hand.com

ชุมชนคนซื้อขาย หน้าเมนูใหม่ล่าสุดของ Truck2Hand เพื่อยกระดับความสะดวกกับทั้งผู้ซื้อและผู้ขายของ Truck2Handอย่างเต็มที่ ฟังค์ชั่นนี้มีอะไรใหม่บ้าง เราจะพาไปดูกันเลยนะครับ

เข้าใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand ได้ที่นี่

ในส่วนของบทความนี้จะมาบอกทริคในการใช้งาน การแชร์ เรื่องราวต่างจากโพสที่เราชอบ ไปยังที่อื่นๆ และ การติดตาม ผู้ใช้งานหรือร้านค้าที่เราสนใจ ทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

การแชร์ เรื่องราวที่เราสนใจใน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand

เมื่อเราเจอโพสที่เราสนใจหรือโพสที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆ แล้วอยากแบ่งปันเรื่องราวเหล่านั้นไปยังผู้ใช้งานคนอื่นๆใน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand เราสามารถ กดแชร์ ที่โพสต์นั้นๆได้เลย

การแชร์นี้ก็จะคล้ายกับใน social network อื่นๆเช่นกันครับ คือแชร์แล้วจะไปอยู่บนหน้าประกาศของเรานั่นเอง

ชุมชนคนซื้อขาย

โดยเมื่อกดแชร์แล้วจะเหมือนเราสร้างโพสต์ใหม่ขึ้นมาโดยมีโพสต์ที่เราแชร์แปะอยู่ด้วยข้างล่าง ง่ายๆแค่ปุ่มเดียวเอาอยู่

กดใช้งานง่ายขนาดนี้ ดังนั้นเมื่อเจอคนที่โพสอะไรดีๆ แล้วเราอยากแบ่งปันแนะนำให้คนอื่นก็กดแชร์กันนะครับ อย่าก๊อปปี้ลอกโพสต์คนอื่นมาทำเป็นเหมือนของเราเองเลย

การแชร์ เรื่องราวที่เราสนใจ ไปยังสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ

นอกจากการแชร์เรื่องราวภายในชุมชนแล้ว เรายังสามารถแชร์โพสนั้นๆไปยังสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆได้เช่นกัน เพียงแค่เอาลิงค์ที่ได้มา ไปแปะที่แพลตฟอร์มนั้นๆ ก็เป็นอันเสร็จสิ้น ไม่ว่าจะ Facebook, Line หรือ Twitter ก็ส่งไปได้หมด

ชุมชนคนซื้อขาย

วิธีการคัดลอกลิงค์สามารถทำได้โดยกดปุ่ม จุดสามจุด ที่มุมขวาบนของโพสต์นั้นๆ แล้วเลือก คัดลอกลิงค์ของโพสต์ เราก็จะได้ลิงค์มาเก็บไว้ที่มือถือ หรือ คอมพิวเตอร์ของเราแล้ว

เมื่อไปแพลตฟอร์มอื่นๆแล้วเราก็เพียงแค่ วางลิงค์ ด้วยปุ่ม Paste หรือการกด Ctrl+P กดได้ ส่วนมือถือส่วนใหญ่จะใช้วิธีกดค้างแล้วเลือกวาง เราก็จะเห็นลิงค์ที่เราคัดลอกมาอยู่บนแพลตฟอร์มนั้นๆแล้วครับ

หรือเราจะประยุกต์ด้วยการส่งลิงค์ผ่านทาง Line เพื่อแนะนำเพื่อน หรือ แปะในอีเมล์เพื่อส่งงานใหเจ้านายก็ทำได้เช่นเดียวกัน ง่ายอีกแล้วใช่ไหมครับ

ติดตามคนที่ถูกใจ ปุ่ม Follow อยู่ไหนบอกที

เมื่อเปิดตัวชุมชมนี้ไปได้สักพัก เราก็น่าจะได้เจอกับผู้คนมากมายหลายสไตล์ แต่ถ้าเจอคนไหนถูกใจไม่ว่าจะในแง่ของคอนเทนต์ หรือ ในแง่ของการค้าก็ตาม เราสามารถกดติดตาม หรือ ดูผู้ติดตามของคนคนนั้นได้เช่นกัน

ชุมชนคนซื้อขาย

ปุ่มติดตาม จะอยู่ในหน้าโปรไฟล์ส่วนตัวของผู้ใช้งานคนนั้น โดยกดเข้าไปที่ชื่อของคนๆนั้นก่อน แล้วเราจะเจอปุ่ม +ติดตาม ใต้ชื่อของเขา เมื่อกดติดตามแล้ว ปุ่มจะเปลี่ยนจากสีเขียวมาเป็นสีขาว และขึ้นข้อความว่า ติดตามแล้ว

และเราสามารถดูได้ว่าคนคนนี้มีผู้ติดตามกี่คนแล้วที่หลังปุ่มนั้นๆได้เลย

เมื่อเราติดตามผู้ใช้งานคนนั้นแล้ว เมื่อมีประกาศใหม่ขึ้นมาเราก็จะได้เห็นประกาศนั้นก่อนประกาศอื่นๆ ในช่วงแรกๆอาจจะยังไม่เห็นผลมากนัก แต่เมื่อใช้ไปสักพักถ้าไม่กดติดตามกันไว้ ตามหาอีกทีอาจจะกลายเป็นงานยากแทนนะครับ

++++++++++++++++++++++++++++++++

ดูบทความเกี่ยวกับการใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand

แฮชแทคสำคัญอย่างไร | วิธีการใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand ตอนที่ 2

วิธีการใช้งาน ชุมชนคนซื้อขาย by Truck2Hand | ตอนที่ 1

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

คู่มือการใช้เว็บ